ข่าว

'พรรคประชาชาติ' หวัง ส.สเขตมากกว่า 9 ที่นั่ง ปาร์ตี้ลิสต์อีกไม่น้อยกว่า 5 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสนอ 4 นโยบาย สู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาชาติหวัง ได้ส.ส. 3 จังหวัดชายแดน'ภาคใต้' มากกว่า 9 คน ไม่รวมบัญชีรายชื่อ

 

วันมูฮัมหมัด นอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค พร้อมคณะ เปิดเผยในโอกาศพบสื่อเครือเนชั่นฯ ว่า นอกจากอาสาแก้ปัญหาภาคใต้ ทั้งปัญหายางพารา ประมงแล้ว พรรคประชาชาติอยางมีนโยบายล้างหนี้กยศ.ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ ทำเสมือน ปรส. ที่เป็นการล้างหนี้ให้คนรวย 

 

วันมูฮัมหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ / พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง  เลขาธิการพรรค

กรณีหนี้กยศ.มีคนเดือดร้อน อยู่ราว หกล้านคน  หากทำได้นอกจากจะเก็บเงินคืนรัฐบาลเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่นำเงินไปใช้สุรุ่ยสุร่ายแล้ว ยังส่งเสริมแนวคิดการลงทุนทางการศึกษา ที่ได้ประโยชน์ในระยะยาวมากๆ  ดูตัวอย่างาจากรัฐบาลมาเลเซียที่ให้เรียนฟรีตั้งแต่ อนุบาลยันมหาวิทยาลัย

 

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการถือครองที่ดินที่ไม่เป็นธรรม กระทบชาวบ้านจำนวนมาก ที่ดินนายทุนเช่าสัมปทานกว่าสี่ล้านไร่ กำลังจะครบสัญญา ควรเอามาจัดสรรให้เกษตรกร ที่ไม่มีที่ดินทำกินด้วยการให้เช่าในราคาถูก

ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่มุสลิม ไม่เอานโยบายกัญชา เพราะข้ามเส้นศาสนาอิสลามมามาก  หากคนติด จะมีผลเสียตามมาในอนาคต   กัญชาจะเป็นความแตกแยกของสังคม เชื่อว่ากฎหมายกัญชาผ่านไม่ทันสมัยประชุมนี้ 



พรรคประชาชาติเห็นว่าเรื่องที่รัฐบาลสมัยหน้าต้องดำเนินการโดยเร่งด่วนคือต้องประกาศล้างประเทศให้สะอาด ปลอดคอรัปชั่น เหมือนที่รัฐบาลมาเลเซีย ดำเนินการ  ข้าราชการประจำต้องมีเกียรติมีศักดิ์ศรี ไม่รับใช้นักการเมือง ไม่ทำผิดกฎหมาย  หยุดส่งส่วย วางตัวเป็นกลางทางการเมือง มีตัวอย่างกรณี กรมอุทยานฯ ให้เห็นว่า  ขณะนี้ประเทศกำลังอยู่ในภาวะถูกปล้นจนเรือจม 

 

 

ที่ผ่านมา รัฐบาลโดยมารยาท ระยะเวลา 6 เดือนก่อนหมดวาระ จะไม่อนุมัติโครงการขนาดใหญ่ ที่เกี่ยวข้องงบประมาณจำนวนมาก ตัวอย่างที่สำคัญ คือความพยายามดันโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ให้ครม.อนุมัติ  น่าเป็นห่วงว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า อาจมีการใช้เงินทางการเมืองจำนวนมาก



ในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาชาติมั่นใจว่าจะได้ส.ส.อย่างน้อย 9 ที่นั่ง และหวังจะได้ ส.ส.ระบบบัญญชีรายชื่อ อีกไม่ต่ำกว่า 5 คน  


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ