ข่าว

"จุรินทร์"ไม่หวั่น"บิ๊กตู่"เข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ส.ส.ภาคใต้แห่ยินดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"ไม่หวั่น"บิ๊กตู่"เปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีส.ส.ภาคใต้หลายพรรคแห่ยินดี ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์รู้อยู่แล้ว

การเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวานนี้(9 ม.ค.) โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)และประชาชนแห่ให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งตามที่เสนอข่าวก่อนหน้านี้มีส.ส.ภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์หลายคนย้ายเข้า รวมถึงยังมีฐานของนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐอีกหลายคนที่มีแววจะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นกัน 

ล่าสุดวันนี้ 10 ม.ค. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นเรื่องดี จะได้มีความชัดเจน ซึ่งยังไม่อยากพูดว่าเป็นคู่แข่งทางการเมืองกัน แต่ทุกพรรคย่อมเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันโดยปริยาย ส่วนจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีรอบที่ 3 หรือไม่นั้น อยู่ที่การกระทำของวันนี้ที่จะส่งผลในอนาคต และที่มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายคนไปร่วมงานเมื่อวานนี้ มองว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่และพรรคทราบอยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร 

ทั้งนี้ภาคใต้ถือเป็นพื้นที่เป้าหมายของทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดความหวั่นไหวหรือไม่ นายจุรินทร์ ยืนยันยังคงมีเป้าหมายในพื้นที่ภาคใต้เช่นกัน ทุกอย่างมั่นคงเหมือนเดิมไม่กระทบอะไรแน่นอน และนโยบายของพรรคที่จะใช้หาเสียงคือ "สร้างเงินสร้างคนสร้างชาติ"

logoline