ข่าว

"บิ๊กตู่"เส้นทางนักการเมืองวันแรก หวังประชาชนให้โอกาสอีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ขึ้นเวทีเปิดตัวสมัครสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" วันแรกของเส้นทางนักการเมือง หวังประชาชนให้โอกาสอีกครั้ง ก่อนกลับเจอ"ชูวิทย์"บุกทวงถาม หลานชายเอี่ยวธุรกิจ"ตู้ห่าว"

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การเปิดตัวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ บางช่วงกล่าวบนเวทีว่า วันนี้เป็นวันแรกและครั้งแรก ที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ 

 

ตนมีวันนี้ได้เพราะพวกเรา เพราะเราคือประเทศไทย เป็นแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ เกิดและหากินที่นี่ ก็ต้องอยู่ที่นี่ ยังต้องรักษาพื้นแผ่นดินนี้ไว้ให้ได้ สิ่งสำคัญขอให้ทุกคนยึดถือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี่คือหัวใจของคนไทยทั้งชาติแฃะสาเหตุที่ตัดสินใจมาพรรคนี้ เพราะอุดมการณ์เดียวกัน ตนได้รับการสั่งสอนมาว่าจะต้องซื่อสัตย์สุจริต

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่การมาครั้งนี้ ไม่ได้อยากเป็นใหญ่ ไม่อยากมีอำนาจ ไม่อยากได้ผลประโยชน์ เพราะอำนาจมีมาทั้งชีวิตแล้ว แต่อำนาจต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ ถูกต้องและเป็นธรรม วันนี้ยืนตรงนี้ เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิปไตยของไทย ไม่ได้มาเพราะอยากอยู่ต่อ คิดมาหลายเดือนกว่าจะมาอยู่พรรคนี้ เพราะไม่แน่ใจว่ามีคนรักหรือไม่ 

 

ขณะเดียวกันประชาชนที่เข้าร่วมงาน ตะโกนให้กำลังใจ พลเอกประยุทธ์จึงยิ้มและหัวเราะ ก่อนตอบก่อนตอบว่า "รู้แบบนี้มาอยู่นานแล้ว" พร้อมอ้อนอย่าเป็นคนขี้เบื่อเร็วนัก ขอให้อยู่เป็นครอบครัวเดียวกัน และซื่อสัตย์ต่อกัน ยิ่งแก่ตนก็ยิ่งรักทุกคน 

 

สุดท้ายก่อนจบการขึ้นเวที พลเอกประยุทธ์ ร้องเพลง ศรัทธา ของวงหินเหล็กไฟ "ใจสู้หรือเปล่า ไหวไหมบอกมา โอกาสของผู้กล้าศรัทธาไม่มีท้อ" และตะโกนปิดท้ายว่า "รวมไทยสร้างชาติ"

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

ต่อมาก่อนเดินทางกลับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขอเข้าพบเพื่อสอบถาม หลังมีข้อมูฃหลานชายนายกฯเกี่ยวข้องของบริษัททัวร์ของตู้ห่าว ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ว่าจะจัดการเรื่องนี้ แต่ขอเวลาตรวจสอบ ซึ่งการที่ท่านพูดแบบนี้แสดงว่ามีความเอาใจใส่ ตนในฐานะที่เด็กกว่า วันนี้ได้มีโอกาสชี้แจงและพบว่าท่านเป็นคนที่ใจถึง รับฟัง มีความเป็นผู้ใหญ่ มีความเป็นลูกผู้ชายเกินร้อย แต่อย่างไรก็ตามเรื่องการขุดคุ้ยนายทุนจีนสีเทา ตนก็จะไม่หยุด 

 

ส่วนการเรียกร้องโยกย้ายพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลนั้น จะย้ายทันทีไม่ได้ ต้องรอให้ทางจเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบก่อน นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ขอให้ตนหยุดการพูดให้ร้าย ซึ่งอาจจะกระทบกับผู้อื่น แต่ยืนยันว่าสิ่งที่พูด มีหลักฐาน

 

สุดท้ายนี้นายชูวิทย์ขอให้พลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามความต้องการ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ