ข่าว

ป.ป.ช. ไม่เกียร์ว่าง สอบป้าย 'สถานีกลางบางซื่อ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอให้ 'การรถไฟแห่งประเทศไทย' ให้ข้อมูล เปลียนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้านบาทแล้ว ป.ป.ช. ชี้ ผลีผลามไม่ได้ ต้องเป็นไปตามขั้นตอน

 

พลตำรวจเอกวัชรพล ประสานราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)กล่าวถึงการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อที่มีวงเงินถึง 33 ล้านบาท ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของสังคมว่า ในขณะนี้ได้มีการขอข้อมูลไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้ว ต้องให้ความเป็นธรรมเพราะขณะนี้ยังอยู่ในขั้นของการถูกกล่าวหาแต่ถ้าหากมีมูล มีพยานชัดเจนก็จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาไต่สวน ตรวจสอบบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพราะหากเร่งรัดรวดเร็วมากเกินไปอาจจะไม่รอบคอบ

 

ส่วนความความคืบหน้าในการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนต่างๆ โดยเฉพาะ จริยธรรม นักการเมือง และส.ส.ในช่วงที่ใกล้การเลือกตั้งนั้น ขณะนี้มีการดำเนินการตามที่มีการส่งเรื่องเข้ามา เช่น กรณีการถือครองที่ดินก็จะดำเนินการตรวจสอบตามกฎหมาย และบางเรื่องจะส่งต้นสังกัดไปตรวจสอบถึงคุณสมบัติ โดยการไต่สวน

หากข้อมูลไม่เพียงพอก็ต้องส่งข้อมูลไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการถ้ากรณีใดเข้าข่ายละเมิดจริยธรรม ป.ป.ช.จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเช่นกัน

 

ป.ป.ช.ให้ความสำคัญในกรณีผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงและผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพราะเป็นบุคคลสาธารณะจะทำให้รวดเร็ว โดยถ้าเรียงตามลำดับก็จะใช้ระยะเวลานาน ดังนั้นป.ป.ช.จะทำงานใน 2 ระบบ คือถ้ามีการส่งเรื่องมาที่เป็นเรื่องเก่าก็เร่งรัดให้ แต่ถ้าเป็นเรื่องใหม่และกระทบประชาชน กระทบสังคม ป.ป.ช.ก็จะพยายามเร่งรัดและทำให้รวดเร็ว ถ้าเรื่องใดทำไม่ถูกต้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ