ข่าว

นายกฯหมดตัวเล่น ตั้ง "แรมโบ้อีสาน" กลับมาเป็นที่ปรึกษาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรมโบ้อีสาน คืนทำเนียบรัฐบาล พล.อ.'ประยุทธ์' แต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มีผลวันนี้ ดันเป้ารวมไทยสร้างชาติ

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายเสกสกล อัตถาวงศ์เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี มีเนื้อหาว่า
 

เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

 

ในคำสั่งยังระบุให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาฯ

 

สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปสั่ง ณ วันที่ 9 มกราคม พ.ศ2566

 

 

ก่อนหน้านี้ เสกสกล เคยเป็นอดีตผุ้ช่วนยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนลาออกจากตำแหน่ง
สืบเนื่องจากมีคลิปหลุดกรณีพูดคุยกับนางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล มีการพูดถึงตัวเลข 15 ล้านบาท

เขายังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนลาออกไปตั้ง พรรคเทิดไท และลาออกจากพรรคเทิดไทรับตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯโดยมีเข็มมุ่งกลับมาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ รัฐมนตรี  อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ