ข่าว

"ไทยสร้างไทย"แนะรัฐปราบมาเฟียท่องเที่ยว เตือนชะลอมาตรการ ไทยอาจเสียโอกาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคไทยสร้างไทย"แนะรัฐบาลปราบมาเฟียท่องเที่ยว กระตุ้นแลนด์มาร์คทุกจังหวัด เตือนอย่าชะลอมาตรการ อาจทำประเทศเสียโอกาส

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2566 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงกรณีประเทศจีนเปิดประเทศวันแรกว่า เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงนักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น จากการประเมินคาดว่า ปีนี้ไทยอาจมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถึง 25 ล้านคน จากทั่วโลก และจะสามารถสร้างเศรษฐกิจจำนวนมหาศาลให้กับประเทศ 

แต่กังวลอาจเกิดปัญหามาเฟียและผู้มีอิทธิพลด้านการท่องเที่ยว โกงหรือโก่งราคาขึ้น รวมทั้งคิวรถเถื่อนต่างๆ ซึ่งรัฐต้องเร่งจัดการ ไม่ให้เกิดการแย่งกันกินและเที่ยว รวมถึงเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ยังไม่ฟื้นดีจากวิกฤตโควิดให้กลับมาเปิดกิจการได้ และ ต้องมีการเกลี่ยพื้นที่การท่องเที่ยวไปยังเมืองรอง ไม่ให้เกิดการแออัดและกระจกตัวอยู่แค่บางพื้นที่ สร้างแลนด์มาร์คกระตุ้นนักท่องที่ยวใช้จ่ายในและอยู่ในไทยยาวขึ้น 

นายสุพันธุ์ แนะรัฐเตรียม ATK วัคซีน และ ยาให้พร้อม เพื่อที่จะรับมือกับความเสี่ยงที่มาพร้อมกับการเปิดประเทศ ต้องมีการสร้างสมดุลย์ระหว่างการสร้างรายได้ให้ประเทศ และ การเตรียมพร้อมด้านสาธารณสุขให้ดี หากชะลอเวลาหรือมีมาตรการใดๆมาเพิ่ม จะทำให้ประเทศสูญเสียโอกาสที่จะสร้างรายได้และอาจเกิดมาตรการตอบโต้ด้านเศรษฐกิจจากจีน ซึ่งจะกระทบกับรายได้ของประเทศอย่างมาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ