ข่าว

"ไทยสร้างไทย"สยบข่าวลือปิดดีล"สร้างอนาคตไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคไทยสร้างไทย"สยบข่าวลือปิดดีล"พรรคสร้างอนาคตไทย" ยืนยันยังไม่คุยเรื่องตำแหน่งในพรรค รวมถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กำลังเคลียร์วางตัวผู้สมัครทับซ้อนในพื้นที่

นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงข่าว "พรรคไทยสร้างไทย" เจรจาลงตัวกับ "พรรคสร้างอนาคตไทย" เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีได้ข้อสรุปภายในเดือนม.ค. ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุดเมื่อวานก่อน ได้ประชุมร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาประเทศโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งทั้งสองพรรคเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญต้องเร่งขจัดความยากจนและทุจริตให้ได้เร็วที่สุด 

โดยดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และดร.โภคิน พลกุล ทั้ง 3 คน เป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ เคยทำงานร่วมกันมายาวนานตั้งแต่ 20 ปีก่อน เป็นผู้ที่ผลักดันนโยบายสำคัญๆ แก้ไขปัญหาให้ประเทศได้สำเร็จมาแล้วมากมาย ดังนั้น การรวมตัวของทั้ง 2 พรรคการเมือง จึงมุ่งแสวงหา "ทางรอด" ให้ประชาชน และเราจะเป็น "ทางออก" ให้ประเทศ
 

ส่วนหากเกิดการรวมพรรคกันแล้ว จะกระทบกับการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ นายประวัฒน์ ยืนยันว่า ไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาแล้ว จะต้องเป็นบุคคลที่เหมาะสม เข้าใจปัญหาพื้นที่และความต้องการของพี่น้องประชาชน ที่สำคัญจะต้องลงพื้นที่อย่างหนักเพื่อความพร้อมที่สุด

 

"การประชุมร่วมกันล่าสุดเมื่อวานก่อน เรากำลังเคลียร์เรื่องพื้นที่ทับซ้อน โดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย ไม่มีการพูดถึงตำแหน่งใดๆเลยไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกฯ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เพราะทั้งสองฝ่ายมารวมกันด้วยความเสียสละไม่ยึดติดกับตัวตนและตำแหน่งใดๆ พวกเราที่ร่วมประชุมกันก็งงว่าข่าวนี้ออกมาได้อย่างไร" รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ