ข่าว

ชาวบ้านโอดถนนพัง10ปี ไร้ซ่อมแซม ห่างสถานีกลางบางซื่อไม่ถึง 2กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. "พรรคชาติพัฒนากล้า" พบหลุมยาว 1 กม. ห่างสถานีกลางบางซื่อไม่ถึง 2กม. วอนผู้ดูแลเจียดงบป้ายสถานี ดำเนินการซ่อมแซ่ม ขณะที่ชาวบ้านเผย พังมาเป็น10ปี รถเสียหาย อุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ไร้การเหลียวแล

จากกรณีประธานสหภาพการรถไฟแห่งประเทศไทย ขอให้ตรวจสอบการเปลี่ยนชื่อ "สถานีกลางบางซื่อ" เป็น"สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์" และตราสัญลักษณ์การรถไฟแห่งประเทศไทย มูลค่า 33,169,726.39 บาท จนการจิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงงบประมาณดังกล่าว

วันนี้ 5 มกราคม นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า ลงพื้นที่สำรวจพื้นถนนบริเวณเขตบางซื่อ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานีกลางบางซื่อ ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตร พบว่าถนนพังเป็นหลุมดวงจันทร์ยาวกว่า 1 กิโลเมตร ยังไม่ได้รับการซ่อมแซมมาเกือบ10ปี เป็นถนนเลียบสำหรับให้รถวิ่งในทางเข้าชุมชนโชติวัฒน์ ใต้ทางด่วนประจิมรัถยา เขตบางซื่อ

ถนนพัง

จากการที่นายแสนยากรณ์สอบถามชาวชุมชนโชติวัฒน์ เล่าว่า เกือบ 10 ปีก่อนหน้านี้ ทางเข้าชุมชนเป็นถนนคอนกรีต รถเข้าออกได้ปกติ แต่ต่อมาเมื่อมีความจำเป็นต้องสร้างทางด่วน ทางเข้าออกชุมชนกลายเป็นทางเข้าออกของรถบรรทุกก่อสร้างโครงการ เมื่อทางด่วนสร้างเสร็จสิ้น แต่ถนนข้างล่างกลายเป็นหลุมบ่อกว่า 1 กิโลเมตรอย่างที่เห็น ยานพาหนะของคนในชุมชนเสียหายเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแท็กซี่ไม่กล้าเข้าชุมชนไม่มีไฟส่องสว่าง ขนย้ายผู้ป่วยลำบาก เป็นแบบนี้มาหลายปีทั้งที่อยู่กลาง กทม.

 

นายแสนยากรณ์ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้อยู่ห่างสถานีกลางบางซื่อไม่กี่กิโลเมตร แต่สภาพถนนแย่พอๆ กับที่ทุรกันดาร เสียหายเพราะโครงการก่อสร้างของรัฐ จึงอดคิดไม่ได้ ถ้าหักเงินค่าเปลี่ยนป้ายสถานีซัก 1 ใน 3 เอามาทำถนนเส้นนี้ ถนนคงเสร็จไปนานแล้ว จึงขอผู้เกี่ยวข้องใช้งบอย่างคุ้มค่า ดูแลพื้นที่ข้างเคียงด้วย

แสนยากรณ์ พูดคุยกับชาวบ้านชุมนุมโชติวัฒน์

แผนที่ชุมชนโชติวัฒน์ห่างจากสถานีกลางบางซื่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ