ข่าว

สอบ 'สินบน' กรมอุทยาน ปปป. กำลังเล่นกับพายุใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปปป.' พร้อมกันเจ้าของชื่อบนซองสินบน เป็นพยาน หากรีบมาให้การก่อน ชี้ เล่นกับพายุใหญ่ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ

 

ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 เปิดเผยหลังให้ปากคำนานกว่าสองชั่วโมง ในฐานะพยานปากสำคัญ ในคดีกล่าวหา นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ ทุจริตเรียกรับสินบนว่าได้ยื่นเอกสาร 53 แผ่น ที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับซองเงินสินบน

โดยพนักงานสอบสวนได้ซักถามว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง ซึ่งมีตั้งแต่ผู้อำนวยการสำนักฯลงไปถึงหัวหน้าหน่วยงานโดยพยานอีก  17 ปากจะมาให้ข้อมูลวันที่ 6 มกราคมนี้

 

ชัยวัฒน์ ระบุว่า ได้รับทราบปัญหาเมื่อมารับตำแหน่ง เมื่อต้นตุลาคม  มีการเรียกเงินสินบนตั้งแต่เดือนตุลาคม รวมเป็นเงิน 98,000 บาท ซึ่งชัดเจนว่าต้องนำเงินส่วนตัวที่หาได้ในครอบครัว หรืออาจเป็นเงินกู้สหกรณ์ เงินที่หาได้ นำไปจ่ายก่อน

เพราะงบประมาณส่วนราชการเงินเดือนตุลาคมและเดือนกฤศจิกายน เงินยังไม่ออก เงินที่สัญญากันว่าหรือตกลงกันไว้ เป็นเงินส่วนตัวไม่ได้มาจากเงินงบประมาณ


ที่น่าสงสารคือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ซึ่งยอมจ่ายกันหน่วยละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 12,000 บาท

 

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ชัยวัฒน์ได้มาให้การเพิ่มเติมกับปปป. ที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี พนักงานสอบสวนได้เอาคำให้การที่มีเจ้าหน้าที่ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องก็จะส่งหมายเรียกไปทุกหน่วยงาน โดยจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด เจ้าของซองสามารถมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมาให้การได้ก่อนจะไม่ถือว่ามีความผิด เพราะการจับกุมใครสักคนต้องแสวงหาความร่วมมือ

เมื่อถามว่าทำไม ไม่ขยายผลไปค้นบ้านพัก  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ปปป.จะทำงานทุกมิติให้ได้ข้อเท็จจริง โดยจะทำงานอย่างเต็มที่ จะทำอะไรทุกอย่างจะต้องมีหลักฐานรัดกุมให้มากกว่านี้ เล่นกับพายุใหญ่ก็ต้องระมัดระวัง เราขยายผลตามวิธีการของเรา ทำไปตามอำนาจหน้าที่ ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุคคลที่กระทำการไม่กระทำการ ถ้าเขาปฏิบัติตัวดีเรื่องก็ไม่เกิด เชื่อว่ากรมอุทยานอยู่มานาน ปัญหาไม่มี เมื่อบุคคลไปสร้างปัญหาก็เป็นเรื่องของบุคคลก็ต้องว่ากันไป
เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายพร้อมให้ความเป็นธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ