ข่าว

'ประชาธิปัตย์'ยังมั่นใจ ได้ส.ส.ใต้ 40 ที่นั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่าคนใต้ยังศรัทธา'เลือกตั้ง'ครั้งหน้า ได้ 35-40 เก้าอี้ ซึ่งเป็นตัวเลขภาพรวมที่นักวิชาการประเมินไว้

 

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพื้นที่ภาคใต้ต้องมีพรรคจะได้พื้นที่ ส.ส.มากกว่าครั้งที่ผ่านมา อย่างน้อย 35-40 ที่นั่ง และไม่กังวล กรณีที่มีส.ส.พรรคบางคน ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ และยังมีพรรคการเมืองอีกหลายพรรคเข้ามาทำพื้นที่

เพราะขณะนี้พรรคมีผู้สมัครไว้ครบทั้งหมดแล้ว มีทั้ง ส.ส.และอดีต ส.ส.เข้ามาร่วมงาน จำนวนมาก

 

พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง ที่มีหลักการชัดเจน เพื่อที่จะนำประเทศไปสู่ความสำเร็จ ทั้งด้านเศรษฐกิจ ,สังคม , การเมือง และตัวผู้สมัคร ซึ่งปัจจุบันมีการเตรียมการตัวผู้สมัครเกือบครบทั้งหมดแล้ว ร่วมถึงนโยบาย เบื้องต้นได้เปิดแคมเปญ และการติดป้ายรณรงค์ทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าไปสู่การสร้างเงิน ,สร้างคนและสร้างชาติ

 

จุรินทร์ บอกว่าโดยภาพรวม จะมี ส.ส. ของพรรค ย้ายออกไป 1-2 คน แต่พรรคฯเตรียมคนสำรองไว้แทนแล้ว พรรคมีเป้าหมายชัดว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง และจะมีการประเมิณสถานการณ์ตลอดเวลา และขณะนี้ ไม่มีอะไรกระทบเป้าหมายใหญ่

 

 

 

ขณะที่ สติธร ธนานิธิโชติ   ผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ประเมินไว้ในรายการเวคอัพไทยแลนด์ว่า  การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ส.ส. ราว 40 เก้าอี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ