ข่าว

'กรมอุทยาน'ฯ งานเข้าข้ามปี วันนี้ เรียกสอบเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ป.ป.ป. เรียก 'ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร' ให้ข้อมูล สินบนกรมอุทยาน เพิ่มเติม หลังบุกจับอธิบดีพร้อมเงินคาห้องทำงาน

 

ช่วงบ่าย วันนี้ ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9  อุบลราชธานี  พยานปากสำคัญจะเข้าให้ปากคำกับพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการประพฤติผิดมิชอบ หรือ ผบก.ปปป.และพนักงานสอบสวน

ในการดำเนินคดีทุจริตเรียกรับสินบนโยกย้ายตำแหน่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัด ของนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช   เพื่อให้ช่วยชี้แจงว่าซองเงินของกลางที่พบจากห้องทำงานของผู้ต้องหานั้นเป็นเงินจากส่วนไหนบ้าง 

 

 

 

เมื่อวานนี้ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์ รัฐธรรมนูญจะเดินทางไปยื่นถาม ป.ป.ช. นนทบุรี เพื่อไปยื่นถามว่าเหตุใดผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน ของหน่วยงานของรัฐประจำปีงบประมาณ 2565 จึงให้กรมอุทยานแห่งชาติ   ได้ ระดับA หมวด การป้องกันการทุจริต  ได้ 100 จากเต็ม 100


และเป็นเหตุทำให้สำนักปลัดกระทรวงทรัพย์ฯได้โล่ห์รางวัลดีเยี่ยมควรทบทวน และเรียกคืนโล่ห์รางวัลดังกล่าวหรือไม่ หลังถูกบุกจับ พร้อมเงินสดของกลาง เกือบห้าล้านบาท คาห้องทำงาน

 

โดยก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกรมอุทยานฯ ที่ปรากฏรายชื่ออยู่บนซองเงินของกลางที่ตรวจยึดได้จากภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานของ นายรัชฎา มาให้ปากคำถึงที่ไปที่มาของซองเงินดังกล่าวในฐานะพยาน ไปบ้างแล้วเกือบ 10 ราย และนัดหมายให้มาพบช่วงหลังปีใหม่ด้วยเช่นกัน โดยมี 4 รายจะมาให้ปากคำ เวลา 10.00 น.วันนี้

 

 

การบุกจับกุมอธิบดีกรมอุทยานฯ นับเป็นคดีอื้อฉาวส่งท้ายปี 2565  จากการถูกกล่าวหาว่ามีการเรียกรับเงินจากข้าราชการประจำ เพื่อไม่ให้ถูกโยกย้าย จากตำแหน่ง  นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ถูกระบุว่า เป็นการหักหัวคิวเงินงบประมาณ ที่หัวหน้าหน่วยงานในสังกัด มีอำนาจอนุมัติเบิกจ่าย ตั้งแต่ 18 - 30 % ส่งกลับมาให้อธิบดีด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ