ข่าว

'นายกรัฐมนตรี' เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ของขวัญปีใหม่ ขอให้บ้านเมืองสงบสุข นายกรัฐมนตรี เข้าเฝ้าสมเด็จ 'พระสังฆราช' ประทานพร ขอให้ใจเย็น อยากให้มีความรักสามัคคี

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 ณ พระวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ถนนเฟื่องนคร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร


หลังจากสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีทักทายสื่อมวลชนและประชาชนที่มาทำบุญ โดยกล่าวสวัสดีปีใหม่และขอให้สุขภาพดี

 

 

 

นายกรัฐมนตรีเปิดเผยหลังเข้าเฝ้าถวายเครื่องสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก นายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า  สมเด็จพระสังฆราชฯได้ พูดคุยเรื่องศาสนา ขอให้ใจเย็นๆ ตั้งสติ ทำสมาธิ ทรงประทานพรให้ตลอดทุกครั้งที่มา และยังพูดถึงความสงบเรียบร้อย ความรักความสามัคคี อย่างที่ท่านทรงประธานในคำขวัญ สอดคล้องกับที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่



สมเด็จพระสังฆราชอย่างรับสั่งด้วยว่าเราไม่เหมือนคนอื่นเขา มีทั้งการทำบุญทำกุศลควบคู่กันไป ทั้งทำให้พระ ให้วัด เอื้อเฟื้อเผื่อแพร่ ประเทศอื่นไม่เป็นแบบเรา จึงกราบทูลไปว่า ศาสนาพุทธเป็นศาสนาแห่งความสมานฉันท์ เป็นกลาง ไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ซึ่งแต่ละศาสนาแตกต่างกันไป และวันนี้ ต่างประเทศก็ให้ความสนใจศาสนาพุทธเป็นจำนวนมาก ขอให้ทุกคนช่วยกันให้บ้านเมืองผ่านตรงนี้ไปให้ได้

 

 

 

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงของขวัญในปีหน้า ว่า อยากให้บ้านเมืองสงบ เจริญก้าวหน้า พัฒนาไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ