ข่าว

รู้แล้ว"ปลัดมท."ของขึ้น ด่าลูกน้อง จากเหตุเสนองานซ้ำซาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดมท."น้อมรับ ด่าลูกน้องแรง แต่ไม่เจตนาเหยียดสถาบัน เผยสาเหตุ เพราะเสนองานซ้ำซาก ไม่คืบหน้า ชาวมหาดไทยรู้ดี เป็นคนพูดจาลูกทุ่ง

หลังจากโซเชียลเผยแพร่คลิปวีดีโอนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ตำหนิข้าราชการในกระทรวงเหยียดหยามสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย ถึงขั้นใช้คำว่า "โง่" ในการสนทนา
ระหว่างการประชุมผู้บริหาร เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา


วันที่ 30 ธันวาคม 2565 นายสุทธิพงษ์ ชี้แจงว่า ประเด็นที่ถูกนำไปแชร์ กันมาก คือ เรื่องตนด่าผู้แทนขององค์การตลาด ด้วยคำหยาบคาย ยอมรับว่าพูดจริงและเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสม ต้องขอโทษทุกท่านด้วย เพราะไม่พอใจที่นำเรื่องเก่าที่เคยนำเสนอมาหลายครั้งและไม่ความคืบหน้าหรือเสนอผลงานใหม่ จึงทำให้ไม่ทันยั้งคิด และเกิดถ้อยคำรุนแรงไม่เหมาะสม

 

คุยกันในที่ประชุมถามมาตอบไปตามสไตล์ของตนที่อยากให้ข้าราชการขับเคลื่อนงานให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน แต่คนตอบกลับตอบไม่รู้เรื่อง 

จากเหตุการณ์ครั้งนี้จะใช้เป็นเครื่องเตือนใจ ให้ใจเย็น และคิดทบทวบให้รอบคอบยิ่งขึ้น ขอน้อมรับด้วยความเสียใจ ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่ดูหมิ่นสถาบันการศึกษา ในฐานะที่ตัวเองเป็นนักเรียนโรงเรียนวัด โรงเรียนต่างจังหวัดอยากให้ทุกคนช่วยกันพัฒนางาน ไม่ใช่เสนออะไรไม่รู้เรื่อง

 

นายสุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า มีความมุ่งมั่นเกินร้อยที่จะทำหน้าที่ของข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ดีเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ให้หนักกว่าเดิมในปีใหม่2566 ที่จะถึงนี้เพราะเวลาของการเป็นข้าราชการที่จะได้ทำงานช่วยเหลือประเทศชาติประชาชนของตนเหลือน้อยมาก ใกล้ถึงเวลาเกษียณอายุราชการแล้ว  

นายสุทธิพงษ์ ยืนยันเพิ่มเติมว่า ตนเคยแจ้งชาวมหาดไทยให้ทราบมาก่อนหน้านี้แล้ว เป็นคนพูดจาสไลต์ลูกทุ่ง อาจมีการดุด่าลูกน้อง น้ำใสใจจริงไม่ใช่ด่าลูกน้องเพราะเจ็บแค้นโกรธเคือง และในชีวิตรับราชการมา 34 ปีเศษ ไม่เคยด่าพี่น้องประชาชน มีแต่ยิ้มแย้มแจ่มใสทำตัวเหมือนลูกหลานญาติมิตร เพราะตระหนักในฐานะข้าราชการ ผู้รับใช้ประชาชน 
 
ก่อนจะอวยพรทิ้งท้าย ว่า ขอถือโอกาสนี้อัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกท่านเคารพนับถือ ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่าน และครอบครัว ประสบสิ่งที่ดีงาม สุขภาพร่างกายแข็งแรง จิตใจร่าเริงแจ่มใส ทำการสิ่งใดในทางที่ชอบประกอบด้วยผลก็ขอให้สำเร็จและไม่จนไม่เจ็บ กันทุกคนทุกท่านด้วยเทอญ

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ