ข่าว

"วราวุธ"การันตีไม่เงียบ สั่งสอบเส้นทางการเงิน"อธิบดีกรมอุทยานฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ"สั่งสอบทุกมิติรวมถึงเส้นทางการเงิน"อธิบดีกรมอุทยานฯ" พร้อมชี้แจงดราม่าสั่งย้ายล่าช้า จน"นายกรัฐมนตรี"ลงมือเอง

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณีตำรวจเข้าจับกุมนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ฐานเรียกรับสินบนและโยกย้ายตำแหน่งว่า ภายหลังเกิดเรื่อง ยังไม่ได้คุยกับอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ปล่อยให้เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวน เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และโปร่งใส ขอเน้นย้ำว่าทำทุกอย่างตามขั้นตอน เราเสียใจ และขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้น

จากเหตุการนี้ ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เมื่อเกิดเหตุต้องดำเนินการทางวินัยตามกรอบของกฎหมาย ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและแจ้งให้สาธารณชนรับทราบถึงความคืบหน้าในเรื่องการทำงานของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ยืนยันไม่หนีหายไปไหน ผู้บริหารหลายแห่ง เจอปัญหาแบบนี้ ที่มีบุคคลผิดแผกออกไปไม่ปฏิบัติตามนโยบายขององค์กร ในทางการเมืองก็เหมือนกัน เรื่องของปัจเจกบุคคลคาดเดาได้ยาก แต่เราต้องทำหน้าที่ดังกล่าวต่อไป

 

สำหรับที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งโยกย้ายอธิบดีกรมอุทยานฯ บางฝ่ายมองว่ากระทรวงทำงานล่าช้าหรือไม่นั้น นายวราวุธชี้แจงว่า ตนจะออกคำสั่งให้อธิบดีมาปฏิบัติราชการที่กระทรวงแล้ว แต่ตนมีภารกิจที่สำคัญ จึงไม่ทันลงนามในคำสั่ง ยืนยันคณะกรรมการที่ตั้งมาจะพิจารณาในทุกมิติที่เกี่ยวข้อง จะมีสอบ สืบสาวครบทุกคน ครบทุกมิติ พร้อมเส้นทางการเงินด้วย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยนายวราวุธยังเน้นย้ำในที่ประชุมมอบนโยบายข้าราชในกระทรวง ทำงานด้วยความสุจริต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ตั้งใจทำงานแก้ปัญหากันอย่างหนักหน่วง ทุ่มเท ตลอด 3 ปีกว่า เมื่อเกิดปัญหา เราก็ต้องฝ่าฟันไปด้วยกัน ข้าราชการของกระทรวงมีด้วยกันทั้งหมด 30,000 ชีวิต จะให้คิดเหมือนกันหมดคงเป็นไปไม่ได้ แต่อย่างน้อยการทำงาน การรักในองค์กร การรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรคือสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะความสุจริต ความโปร่งใส  


"ผมเชื่อมั่นในองคาพยพที่ชื่อว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เราทำงานมาด้วยกัน 3 ปีกว่า เราสร้างศักยภาพ เราเห็นถึงความสามารถของเพื่อน ๆ ข้าราชการ ในทุก ๆ ระดับของกระทรวงทรัพย์ ผมเองยังมั่นใจ และขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ ข้าราชการทุกคน และผู้บริหาร" นายวราวุธกล่าว

ประชุมมอบนโยบายข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประชุมมอบนโยบายข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ