ข่าว

"ชัยวุฒิ"ยิ้มรับฉายา"วันทอง 2ป." แต่ขอความเป็นธรรมนายกฯ"แปดเปื้อน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวุฒิ"ยิ้มรับฉายา"วันทอง 2ป." ชี้ให้เห็นทำงานให้ทั้ง"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" แต่ขอความเป็นธรรมให้ฉายานายกฯ"แปดเปื้อน"

การการตั้งฉายารัฐบาลและคณะรัฐมนตรีประจำปี 2565 โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้รับฉายา "วันทอง 2ป." เนื่องจากรักและเคารพพี่น้อง 2 ป. ทั้ง “พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร” ไปไหนไปกัน ตามติดแทบทุกภารกิจ และ เปรียบเสมือนกับนางในวรรณคดีอย่าง “วันทอง” ที่รักขุนแผนแต่แพ้ความดีขุนช้าง ยากจะตัดสินใจว่าจะไปต่อกับใครดี

 

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. นายชัยวุฒิยอมรับว่า เป็นความจริงตามที่สื่อมวลชนตั้งฉายาให้เพราะได้ทำงานให้กับทั้งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ทั้งสองคนก็มีความผูกพันกันมานาน ไม่คิดว่าจะต้องมีการแบ่งแยก 

นอกจากนี้นายชัยวุฒิ ยังไม่ตอบชัดเจนว่า สุดท้ายต้องเลือกป.ไหน ระหว่าง "บิ๊กตู่" หรือ "บิ๊กป้อม" ซึ่งขอยังทำหน้าที่ร่วมกัน เป็นรัฐบาลเดียวกัน ไม่ว่าอนาคตจะอยู่ไหนก็สนับสนุนทั้งสองคน ส่วนย้ายกันเดินจะสู้การเลือกตั้งได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชนและกระแสขณะนั้น

 

ทั้งนี้ขอความเป็นธรรมให้พลเอกประยุทธ์ ที่ได้รับฉายา "แปดเปื้อน" ถือว่าเปรียบเสมือนเสื้อผ้าที่ใช้มาหลายปีย่อมมีรอยเปื้อนแปดเปื้อนบ้าง แต่เป็นการเปื้อนที่ไม่ได้ตั้งใจหรือเกิดจากความผิดพลาด ยอมรับบางอย่างอาจจะไม่ถูกใจประชาชน อย่างเช่น สินค้าราคาแพง น้ำมันแพงที่เป็นปัจจัยภายนอกไม่สามารถควบคุมได้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ