ข่าว

สม'ฉายารัฐบาล' - นายกรัฐมนตรี แปดปีที่แปดเปื้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคเพื่อไทย ชอบใจฉายารัฐบาล ประจานข้อเท็จจริง พล.อ. 'ประยุทธ์' จันทร์โอชา แปดเปื้อนมาแปดปี อาสามาทำงานไม่สง่างาม

 

ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการตั้งฉายารัฐบาลของสื่อมวลชน ว่าเป็นฉายาที่โดนใจ  ฉายารัฐบาล หน้ากากคนดี คำนี้ไม่มีใครคิดถึง หมายความว่า ทุกอย่างถูกซ่อนเร้นไว้ แต่เบื้องลึกเบื้องหลังตลอด 8 ปี ทุกคนรู้ว่าเป็นอย่างไร

เห็นได้จากวิถีประชาธิปไตยที่ถูกทำลาย เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน ถูกปิดกั้น และที่สำคัญใช้โอกาส 8 ปี แสวงหาประโยชน์และอำนาจให้พวกพ้อง ซึ่งเป็นไปในลักษณะแปดเปื้อน

 

 

ด้านเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง กล่าวถึงฉายา แปดเปื้อน ของนายกรัฐมนตรีว่าสะท้อนว่า พลเอกประยุทธ์อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง แต่หน้าฉากหน้าทำเป็นไม่รู้ เพราะมีการวางแผนกันมาอย่างดี

หลังจากที่พลเอกประยุทธ์ตั้งพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำตัวเป็นมิตรกับสื่อมวลชน พยายามทำตัวเป็นนักการเมือง และมีความระมัดระวังเรื่องงบกลาง แสดงว่าที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบกลางแบบสุรุ่ยสุร่ายใช่หรือไม่

 

 

 

ขณะที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ มองว่า ฉายา แปดเปื้อน สะท้อนว่า ไร้ซึ่งความสง่างามที่จะอาสามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ดังนั้น พลเอกประยุทธ์ ต้องพิจารณาตัวเองอย่างมากหลังจากนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ