ข่าว

'จุรินทร์'ควง'นิพนธ์' ยกทีมปชป.เยือนสกลนคร หวังปักธงอีสานเหนือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จุรินทร์”ควง “นิพนธ์” นำทีมปชป.ลุยสกลนคร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 6 เขต หวังปักธงอีสานเหนือ โวมีนโยบายรายภาค ดันอีสานเชื่อมโลก ระบุหลังยุบสภา "ชวน - สุทัศน์" เตรียมเจาะฐานเสียง ใช้กลยุทธ์ค่ำไหนนอนนั่นเหมือนในอดีต

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายสุทัศน์ เงิน หมื่น ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำภาคอีสาน ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสกลนคร ก่อน 6 เขต จาก 7 เขต ที่หอประชุมมหาวิทยาลัย เทคโนโลยีราชมงคลอีสานวิทยาเขต สกลนคร อำเภอพังโคน จังหวัดสงขลา 

'จุรินทร์'ควง'นิพนธ์' ยกทีมปชป.เยือนสกลนคร หวังปักธงอีสานเหนือ

ประกอบด้วย เขต 1 นายณปภัช เสโนฤทธิ์ อดีตนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เขต 2 นายชาตรี หล้าพรหม เขต 3 นายสาคร พรหมภักดี อดีต สส.และรองโฆษกรัฐบาล เขต 5 นายวีรศักดิ์ พรหมภักดี เขต 6 นางยุพาวรรณ จักรพิมพ์ และเขต7 นายอภิลักษณ์ เคนไชยวงศ์ 

นายจุรินทร์กล่าวว่าในพื้นที่จังสกลนคร นี้มี สส. มาแล้ว 7 สมัยจึงผูกพันธ์กันมายาวนาน ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ขายความเป็นพรรคที่เป็นสถาบันการเมืองขายตัวผู้สมัครที่สำคัญเป็นพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล และสร้างผลงานนโยบายประกันรายได้เกษตรกร ทำนโยบายให้ ประชาชนอยู่ดีกินดี ขณะเดียวกันมั่นใจว่าจะปักธง มี สส. ในพื้นที่จังหวัดสกลนครเพราะผู้สมัครล้วน มีศักยภาพและชาวบ้านให้การสนับสนุนการเตรียม

'จุรินทร์'ควง'นิพนธ์' ยกทีมปชป.เยือนสกลนคร หวังปักธงอีสานเหนือ

ส่วนความพร้อมการเตรียมพร้อมเลือกตั้งหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีประกาศ ความชัดเจนสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีแนวโน้มจะยุบสภาหลังปิดสมัยประชุมสภา นั้น ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเตรียมความพร้อมผู้สมัคร สส.ไว้ครบ หมดแล้ว 400 เขต และเตรียมนโยบายหลัก เหลือเพียงรายละเอียดนโยบายรายภาค โดยในส่วนของพื้นที่ภาคอีสาน จะเน้นแก้ปัญหาสร้างรายได้อยู่ดีกินดี อีสานเชื่อมไทย อีสานเชื่อมโลก นำสินค้าในพื้นที่ส่งออกและผลักดันการค้าชายแดน 

 

ด้านนายสาคร ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขต 3 จ.สกลนคร อดีต สส. ในพื้นที่ ประกาศขอความเมตตาจากชาวสกลฯ ในฐานะนักการเมืองเก่า ขอเล่นการเมืองครั้งสุดท้าย และจะพัฒนาจังหวัดสกลฯ ให้เทียบเท่า จ.บุรีรัมย์ และหากเข้าไปในสภาจะไม่ทำให้สภาล่มและไม่ได้เป็น สส.มา 15 ปี การที่เข้าในพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งนี้ ก็จะพัฒนา จ.สกลนคร ให้เจริญเทียบเท่า จังหวัดใกล้เคียง เช่น เสนอโครงการทำรถไฟทางคู่ จากอุดรธานี เข้าสู่ จ.สกลนคร 

สร้างแลนด์มาร์ก ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ พร้อมขอถนน สี่เลน จากอ.พังโคน สู่ จ.บึงกาฬ สู่สะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ ที่ จ.บึงกาฬ และชูแก้ปัญหา ถนนในหมู่บ้านต้องไม่มีถนนลูกรัง  

 

สำหรับกลยุทธ์ในการหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน หลังยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์จะเน้นเจาะฐานเสียงคนอีสาน แบบ”ค่ำไหน นอนนั่น” โดยนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย พรรคประชาธิปปัตย์ พร้อมด้วยนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะขุนพลภาคอีสานจะร่วมกันลงพื้นที่หาเสียง ไปทุกเขต เหมือนในอดีตที่นักการเมืองจะไปคลุกคลีนอนกับชาวบ้าน ซึ่งจะได้ใจชาวบ้าน ในพื้นที่ภาคอีสาน ขณะเดียวกันก็จะมีการเสริมทัพคนรุ่นใหม่ นายอิสระ เสรีวัฒนกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ