ข่าว

'สายัณห์ ยุติธรรม' เลิ่กลั่ก ลั่นยังไม่ได้ทำปฏิทินคู่นายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่ทำแล้ว ปฏิทินคู่ นายกรัฐมนตรี สายัณห์ ยุติธรรม กลัวมีปัญหา แต่ยืนยัน จะตามไปอยู่ด้วยกับพล.อ. 'ประยุทธ์' ทุกที่

 

สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ย้ำจุดยืนว่าจะไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ไม่ว่า จะไปอยู่พรรคไหน แต่ขณะนี้ยังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนกรณีที่เป็นข่าวจัดทำปฏิทินที่เป็นรูปตัวเองคู่กับนายกฯพร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีปีใหม่ พ.ศ.2566 รวมไทยสร้างชาติ ผงาดบนเวทีโลกนั้น

 

ปกติจะทำปฏิทิน-ภาพสวัสดีปีใหม่ เป็นภาพคู่กับนายกฯทุกปี แต่ปีนี้ ยังไม่ได้ดำเนินการ เพียงแต่ออกทำแบบและส่งให้เพื่อนในกลุ่มไลน์ รวมถึงสื่อมวลชนบางส่วนให้ช่วยกันออกความเห็นว่าดีหรือไม่ ยังไม่ได้ทำแบบเป็นทางการ หากไม่เชื่อสามารถไปตรวจสอบใบเสร็จการดำเนินการได้ และเมื่อมีกระแสข่าวออกมาแบบนี้ ก็จะไม่ทำแล้ว

 

 

ส่วนที่ กกต.ออกมารับเตรียมตรวจสอบเรื่องนี้  สายัณห์​ บอกว่าว่า ปกติงานประเพณี กกต.บอกว่าสามารถทำได้ แต่หากมีการตรวจสอบก็พร้อมชี้แจง เพราะยังไม่ดำเนินการอะไรที่สื่อมวลชนออกข่าวไปเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนี้ว่า การแจกปฏิทินคงไม่เป็นอะไรเพราะยังไม่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง แต่ถ้ามีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งแล้ว จะทำไม่ได้ ตอนนี้ยังไม่มีอะไร ดังนั้นจะขึ้นกล่าวอวยพรบนเวทีแต่งงานก็ยังสามารถทำได้

แต่การแจกในช่วงเทศกาลต้องมีความระมัดระวัง เพราะการแจกตามประเพณีนิยมที่ให้กัน ก็เปรียบเสมือนการไปร่วมงานแต่งงานแล้วได้รับของขวัญงานแต่งมา ซึ่งประเพณีนิยมก็ถือเป็นประเพณีนิยมที่ให้กันแบบพอสมควร กรณีของนายสายัณห์ยังไม่กล้าวินิจฉัยว่าว่าทำได้หรือไม่

 

 

แต่การขึ้นโลโก้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ปฏิทินดังกล่าว ทั้งที่นายสายัณห์ ยังเป็นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐอยู่ จะมีปัญหาก็ต่อเมื่อพรรคการเมืองนั้นฟ้องร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ