ข่าว

'ไทยสร้างไทย'ลงพื้นที่ติวผู้สมัครปลายด้ามขวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทยสร้างไทย'ลงพื้นที่ติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปลายด้ามขวาน เน้นฟื้นคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจพี่น้องภาคใต้

พรรคไทยสร้างไทยจัดสัมมนาผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ วันที่ 19 - 20 ธันวาคม 2565 ที่ จ.ภูเก็ต ในหัวข้อ “คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ” 

 

นำทีมโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค, ดร.โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ, และคณะผู้บริหารพรรค มาอบรมผู้สมัครจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงอุดมการณ์พรรค นโยบาย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในพรรค

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เรามาทำงานวันนี้เพื่อต้องการเปลี่ยนประเทศ ต้องการให้ภาคใต้ที่มีทรัพยากร คนเก่ง พัฒนาไปได้ไกลกว่านี้ แต่ยังขาดโอกาส โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สามารถที่จะสื่อสารกับประชาชนได้โดยตรงผ่านนโยบายต่างๆ เช่น เครือข่ายบำนาญประชาชน 3,000 บาท, เขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน เขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกระดับอาหารฮาลาล และเขตเศรษฐกิจพิเศษด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมยางพาราฝั่งอ่าวไทย, ยุทธการกวาดล้างยาเสพติด, สภาชุมชน, และตั้งหมุดหมายให้ประชาชนหายจน หมดหนี้ ภายใน 3 ปี พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมสร้างพรรค สร้างประเทศไทยที่ดีกว่านี้เพื่อส่งให้ลูกหลาน

ดร.โภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ

ดร.โภคิน กล่าวว่า ทุกวันนี้พรรคการเมืองส่วนใหญ่มี 2 แบบคือ อำนาจนิยม และปกครองด้วยกลุ่มก๊วนพวกพ้อง เป็นสาเหตุให้ตัวเองและคุณหญิงสุดารัตน์ ลาออกมาตั้งพรรคการเมืองใหม่ เพื่อที่จะสร้างบ้านเมืองที่ดีที่สุดไว้ให้ลูกหลาน ลบล้างความคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยมด้วยการเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็นรัฐประชาชน 

 

พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ออกนโยบายประเภท เกทับ รับแหลก แบบไม่ยั่งยืน ไม่ใช่แค่ประชาชนรอแต่คนละครึ่ง แล้วให้โอกาสนายทุนตักตวงผลประโยชน์ แต่จะดูแลคนทุกช่วงวัยอย่างมีศักดิ์ศรี ต้องทลายธุรกิจใต้ดินและทุนผูกขาด และเพิ่มพลังให้ผู้ประกอบการมีความรู้และมีทุนต่อยอดธุรกิจ พร้อมทั้งรื้อกฎหมายที่ทับซ้อน ล้าหลัง และเป็นอุปสรรค เพื่อปลดปล่อยและสร้างพลังให้กับประชาชน 

 

หลังจากนี้เตรียมเสนอร่างกฎหมายปฏิรูปการศึกษา เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาและฝีมือแรงงานในตลาดให้มีการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำได้อย่างยั่งยืน โดยมีเนื้อหาลดเวลาเรียนอย่างน้อย 4 ปี พร้อมทั้งให้เด็กรู้ตัวตนเร็วที่สุดว่าเขาอยากไปทางไหน , มีระบบครอบครัวรองรับสนับสนุน , รู้วิธีหาความรู้ที่ถูกต้องเอาไปใช้งานได้ , สร้างประสบการณ์ที่เป็นจริง , รู้จักการแบ่งปัน ทีมเวิร์คและทำงานร่วมกัน ซึ่งเราสร้างพรรคนี้ขึ้นมาเพื่อให้พี่น้องทุกคน ปลุกทุกคนขึ้นมาเป็นแนวร่วมในการเสนอกฎหมาย และเป็นแนวร่วมของพรรค เอาสิทธิของตัวเองคืนมา ไม่ต้องจับปืน แต่จับปากกา กาพรรคที่ดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ ได้เสนอทางออกของเศรษฐกิจด้วยนโยบาย 3 สร้าง ยืนยัน "แหลงแล้วทำได้คือไทยสร้างไทย”

1.สร้างพลังเพื่อคนตัวเล็ก ด้วยการปลดล็อกกฎหมาย, ปลดล็อกรัฐราชการ, ปลดล็อกคอร์รัปชัน, และปลดล็อกเศรษฐกิจ พร้อมทั้งการ ‘แก้หนี้-เติมทุน’ ผ่านกองทุนฟื้นฟูหนี้เสีย, กองทุน SMEs, และกองทุนเครดิตประชาชน

2.สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย คือ ฐานเดิม (ด้านเกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ), ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้

3.สร้างโอกาสและความสุขไทย ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี, และหวยบำเหน็จ

คิวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ พรรคไทยสร้างไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ