ข่าว

เลือดไหลอีก'กนก'ลาออกปชป. ย้ายซบ'วราวุธ'ชอบผลงาน ทำจริง ซื่อสัตย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'กนก-วงษ์ตระหง่าน'ลาออกจาก 'พรรคประชาธิปัตย์' สมัครเข้า 'พรรคชาติไทยพัฒนา' เผยเหตุผล ชื่นชอบการทำงานของ'วราวุธ' ทำเงียบแต่ เอาเป็นเอาตาย

ใกล้เลือกตั้งเข้ามาทุกที ส.ส หรือสมาชิกพรรคการเมืองต่างย้ายพรรค เพื่อสู้ศึกครั้งใหญ่ที่จะถึงนี้ 

 

ล่าสุดวันนี้ 19 ธ.ค. นายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกใหม่ของพรรคชาติไทยพัฒนา หลังลาออกจาก ส.ส. เมื่อ 16 ธ.ค.65 โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และแกนนำพรรค ให้การต้อนรับ ร้อมชื่นชม นายกนกเป็นบุคลากรและมันสมองที่สำคัญของพรรค ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นนักปฏิบัติ วันนี้ได้รับการเติมเต็มด้วยนักคิด นักทฤษฎี และมากประสบการณ์

นายกนก เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ที่สภาหลายครั้งและศึกษาเกี่ยวกับพรรคชาติไทยพัฒนา พบว่า พรรคนี้มีตัวตนที่สำคัญ ทำให้รู้สึกดีด้วย ตั้งแต่สมัย นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค มาจนถึงสมัยของ นายวราวุธ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน 

 

นายกนก กล่าวต่อว่า พรรคนี้มีสไตล์และบุคลิกที่ไว้วางใจได้ สะท้อนถึงความจริงใจของการปฏิบัติ ว่าจะทำสิ่งที่รับปากไว้ให้ได้ ไม่ทะเลาะกับใคร ไม่เป็นศัตรูกับใคร และมีความซื่อสัตย์สุจริต ดำเนินงานเพื่อประชาชน เริ่มจากความเป็นจริง ไม่ได้จากความฝัน เหมือนการเมืองอื่นๆ ต้องทำอย่างไรให้ความเป็นจริงนี้ดีขึ้น โดยเฉพาะสำหรับประชาชนและประเทศชาติ และยังนำความรักชาติเป็นฐานของความคิด เคยอ่านในหนังสือของ นายบรรหาร ใช้คำว่ากตัญญู คือความกตัญญูต่อแผ่นดินไทย

ส่วนการย้ายพรรคครั้งนี้ ขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายกนก กล่าวว่า ทุกวันนี้สถานการณ์ของโลกเปลี่ยนแปลง ต้องเร่งทำงานเพื่อรับมือสิ่งเหล่านี้ ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนาได้เริ่มต้นทำสิ่งนี้มาโดยตลอด สะท้อนผ่าน การทำงานของ นายวราวุธ ที่ต้องใช้คำว่า ทำอย่างเอาเป็นเอาตาย เงียบๆ แต่หนักแน่น ถ้าตนมาอยู่ที่นี่ ก็อาจจะได้ทำเรื่องนี้อย่างเต็มที่

 

"ปัจจัยที่ทำให้ผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์มีไม่มาก แต่ปัจจัยดึงที่ทำให้ผมเข้ามาพรรคชาติไทยพัฒนา มีอยู่มาก"

นายกนก วงษ์ตระหง่าน สมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา นายกนก วงษ์ตระหง่าน สมัครสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ