ข่าว

'จูรี แหลงเลา' ดาวติ๊กต๊อก ชิงส.ส.สงขลา แฉถูกซื้อตัว 50 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ'จูรี แหลงเลา' ดาวติ๊กต๊อก บ้านยากจนสร้างตัวจนมีฐานะ เผยสาเหตุลงสนามการเมือง ชิงเก้าอี้ส.ส.สงขลา ท้าเปลี่ยนการเมือง ไม่ใช้เงินซื้อเสียงเลือกตั้ง

หลังจาก 'พรรคชาติพัฒนากล้า'  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา โดย มีดาวติ๊กต๊อก ภาคใต้ที่มีแฟนคลับติดตามนับล้านคน1 อย่าง จูรี นุ่มแก้ว หรือ จูรี แหลงเลา จะลงสมัครในพื้นที่ เขต 2 นั้น

 

จูรี เปิดใจถึงสาเหตุตัดสินใจเลือกพรรคชาติพัฒนากล้าว่า เป็นคนที่เลือกเดินเข้ามาในพรรคชาติพัฒนากล้าเอง ทั้งที่มีหลายพรรคติดต่อเข้ามา บางพรรคเสนอค่าตอบแทนให้ถึง 50 ล้านบาท แต่ตนเลือกที่จะเข้าพรรคที่มีอุดมการณ์ตรงกัน ยึดปัญหาปากท้อง และเศรษฐกิจของชาวบ้านเป็นหัวใจหลัก มีเป้าหมายทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์ มองข้ามความขัดแย้ง และลบล้างการเมืองแบบเก่าที่ต้องเป็นทายาทนักการเมือง ใช้เงินซื้อเสียงเพื่อให้ได้เป็นผู้แทน  

จูรี ยืนยัน หากซื้อเสียงแม้แต่เสียงเดียว จะไม่เป็น ส.ส. เพราะอายคน หากมีการซื้อเสียงชาวบ้านก็จะถูกทอดทิ้ง หลังลงคะแนน แต่หากอยากได้คนเข้าไปเป็นปากเป็นเสียง เป็นผู้แทนของราษฎรจริงๆ ต้องร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสงขลาและประเทศไทย ตนพร้อมที่จะเป็นร่างทรงให้กับชาวสงขลาและพร้อมจะเปลี่ยนชีวิตให้ทุกคนกลายเป็นคนรวยได้ เพราะเคยทำมาแล้ว


ส่วนแรงบันดาลใจที่ทำให้เข้าสู่เส้นทางการเมือง เนื่องจากเห็นชาวบ้านถูกเอารัดเอาเปรียบ  จึงตั้งใจว่าจะต้องเรียนกฎหมายและดิ้นรนตามฝัน เมื่อวันที่มีโอกาสก็พร้อมที่จะเสนอตัวเองเพื่อประชาชน เพราะคิดว่าทุกคนควรจะมีสิทธิที่จะทำหน้าที่ ส.ส.ได้ 

แม้มีแต่คนปรามาสว่าแพ้แน่นอน แต่อยากบอกว่าไม่ซีเรียสผลแพ้ชนะ  แต่เห็นโอกาสว่าเป็นไปได้ จึงขอเป็นตัวเลือกให้กับชาวสงขลา ที่พร้อมท้าชนกับ ความเหลื่อมล้ำ ทั้งทางด้านการศึกษา การทำมาหากิน สิ่งที่ภูมิใจ คือ ได้ยืนอยู่ในฝั่งที่ถูกต้อง หัวคะแนนก็ไม่มี 

ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่า จูรี เป็นผู้แทนในอุดมคติของพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะมาจากคนธรรมดา เป็นลูกชาวบ้านทั่วไปที่สร้างตัวตนมาจนเป็นที่รู้จัก เป็นคนที่มีดีเอ็นเอเดียวกับพรรค เป็นคนต่างสาขาอาชีพที่มีของมารวมกัน ในส่วนของจูรี เขาสามารถถ่ายทอดแนวความคิดของเขาให้ประชาชนได้เข้าใจการเมือง เข้าใจการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องเป็นอย่างไร จุดยืนของจูรี คือ ไม่ใช้เงินในการเลือกตั้ง ซึ่งทางการเมืองไทยถือว่าเป็นเรื่องเพ้อฝันเป็นไปไม่ได้ แต่เขามีความเชื่อมั่นสูง ว่ามันเป็นไปได้ แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่ประชาชน 


"หลายคน พยายามที่จะทำการเมืองด้วยจิตใจที่มุ่งมั่นพัฒนาประเทศ ถ้าเขาล้มเหลว มันก็จะยิ่งทำให้คนดี ๆ ไม่อยากเข้ามา จูรีจึงเป็นตัวอย่างที่น่าจับตามอง และยังเป็นต้นแบบให้คนตัวเล็กที่สามารถพัฒนาให้เติบโตได้ วันนี้จูรีอยู่ในจุดที่รายได้ดีมาก และอายุก็ยังน้อย สามารถสร้างรายได้อีกมหาศาล แต่เขาตัดสินใจเสนอตัวเข้ามาทำงานการเมือง นั่นแสดงว่าเป็นคนเสียสละ นี่คือผู้แทนต้นแบบที่ประเทศไทยควรจะมาเป็นตัวเลือกให้พี่น้องชาวสงขลา" รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว

จูรี แหลงเลา และ นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคชาติพัฒนากล้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ