ข่าว

'วราวุธ'ขึ้นฮ.สำรวจอุทยานแห่งชาติสั่ง 155 แห่งเข้มงวด แนะจองผ่านแอป QQ ก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วราวุธ'ขึ้นฮ.สำรวจอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ สั่ง 155 แห่ง คุมเข้มจำกัดนักท่องเที่ยว เตรียมรับมือช่วงปีใหม่ แนะจองคิวผ่านแอป QQ ก่อน เช็คจำนวนเต็ม พร้อมประสานทุกหน่วยงานแก้ปัญหาฝุ่นและหมอกพื้นที่กทม.และจังหวัดใกล้เคียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินตรวจการณ์ บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ เพื่อเตรียมการรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ 

 

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้ถึงฤดูกาลท่องเที่ยว กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเตรียมตัวรับนักท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งตนได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ ในหน้าเทศกาล การลงเล่นน้ำจะต้องมีการจำกัดคนเข้าชม เป็นไปตามมาตรการสำหรับอุทยานแห่งชาติที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อเป็นการรักษาทรัพยากรธรรมชาติที่เรามีอยู่อย่างจำกัด รวมถึงสั่งการไปยังอุทยานแห่งชาติทั้ง 155 แห่ง เตรียมรับนักท่องเที่ยวอำนวยความสะดวกทุกด้าน เพื่อรองรับประชาชนช่วงเทศกาล

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่จะเข้าชมอุทยานฯ แนะนำให้จองผ่าน แอปพลิเคชัน QQ ก่อน เนื่องจากต้องจำกัดปริมาณ หากเต็มก็ไม่สามารถเข้าได้ เชิญชวนทุกคน ขับรถด้วยความระมัดระวังในอุทยานฯ และรักษาความสะอาด ไม่ทิ้งขยะ และไม่นำสิ่งมึนเมา เข้าไปในเขตอุทยานฯ

นอกจากนี้ระหว่างทางที่จะมาบริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณนั้น นายวราวุธ ยังสังเกตุพบว่า สภาพอากาศของกรุงเทพมหานครและรอยต่อจังหวัดใกล้เคียง พบหมอกควัน และ ฝุ่นPm.2.5 ค่อนข้างเยอะ มีปริมาณหมอกควันเป็นบริเวณกว้าง น่าห่วงมาก เพราะอาจกระทบต่อพี่น้องประชาชน เบื้องต้นได้ประสานงานกับทุก ๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงมหาดไทยเพื่อแก้ไขปัญหา ส่วนชาวเกษตรกรจะต้องมีการพูดคุยทำอย่างไรจะลดปริมาณการเผาลงไปได้ นี้คือภารกิจที่กระทรวงฯ ต้องทำต่อเนื่อง ในปี 2566

 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ นายวราวุธตรวจการณ์อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ