ข่าว

'น้องเพลง-ลูกเนวิน'ลุยการเมืองครั้งแรกในชีวิต เลือก'ภูมิใจไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'น้องเพลง อัศวเหม'พร้อม'น้องนก ชิดชอบ' ลงการเมืองครั้งแรก เลือก'พรรคภูมิใจไทย' ด้าน'อนุทิน'ปัดมีดีลแย่งชิงกลุ่มปากน้ำจากพปชร. ยืนยันยังเป็นหนูที่ช่วยราชสีห์ทำงาน

การเปิดตัวสมาชิกใหม่ของพรรคภูมิใจไทยในวันนี้ ที่มีผู้สมัคร 34 คน น่าสนใจคือ ครั้งนี้มีบุคคลรุ่นใหม่ที่เป็นคนดังเข้าร่วมสมัครสมาชิกพรรคด้วย คือ นาย ไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายของนาย ​​​​​​เนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นครั้งแรกในเส้นทางการเมือง และคาดว่าจะลงสมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ อีกคนคือ น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม หรือน้องเพลง บุตรสาวของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และเป็นแฟนสาวของบุตรชายนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรค ด้วย

 

นายอนุทิน กล่าวว่า น้องเพลงจะอยู่ในส่วนของบัญชีรายชื่อไม่ได้ลงแบบแบ่งเขต ไม่มีดีลอะไรทั้งสิ้น ซึ่งน้องเพลงเปรียบเสมือนลูกสาวคนหนึ่ง เป็นคนรุ่นใหม่ มีการศึกษาดี สนใจที่จะช่วยเหลือชาติบ้านเมือง ซึ่งทุกวันนี้ช่วยเหลืองานคุณแม่นันทิดา แก้วบัวสาย ในพื้นที่อบจ.ปากน้ำอยู่แล้ว ยืนยันไม่มีนัยยะอะไร 

'น้องเพลง-ลูกเนวิน'ลุยการเมืองครั้งแรกในชีวิต เลือก'ภูมิใจไทย'

ส่วนการสมัครสมาชิกใหม่วันนี้ ขอบคุณและขอต้อนรับ แสดงถึงความเข้มแข็งและความมั่นใจในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย หมายเดียวกันคือรับใช้ประเทศชาติและพี่น้องประชาชน 

 

ส่วนที่มีคนมองการลาออกของ ส.ส จำนวนมากถึง 37-38 คน เพื่อมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยเป็นการกดดันพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีให้ยุบสภาเร็วขึ้นหรือไม่ ยืนยันว่าไม่ได้กดดันแน่นอน ไม่มีนัยยะทางการเมือง มีแต่พรรคภูมิใจไทยที่ถูกกดดัน เราเป็นคนว่านอนสอนง่าย มีสปิริตให้ความร่วมมือ รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร ซึ่งพรรคมีจำนวนคนมากขณะนี้ถือว่าเป็นพรรคใหญ่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถาม วันนี้หนูจะไม่ช่วยราชสีห์แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน ตอบกลับว่า หนูก็ยังเป็นหนูวันยังค่ำ อีก 50 ปี ตนก็ยังชื่อหนูอยู่เหมือนเดิม ไม่ได้ชื่อสิงโต เราเป็นหนูที่พร้อมจะช่วยราชสีห์ เมื่อราชสีห์ทำงานให้กับบ้านเมืองให้กับประเทศชาติก็ไปด้วยกันได้ ราชสีห์มุดรูไม่ได้ แต่หนูมุดรูได้ หนูตะขบเสือไม่ได้ แต่หนูก็ช่วยราชสีห์เวลาที่ต้องการทำงานร่วมกัน

 

การเลือกตั้งครั้งนี้ในพื้นที่กทม. มั่นใจในตัว ส.ส.กทม.ที่มีจากพรรคพลังประชารัฐ และตั้งใจส่งผู้สมัครในกทม. ครบ 33 เขต และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่จะมาร่วมงานดูแลพื้นที่กทม.ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับพรรคภูมิใจไทยยิ่งขึ้น 

 

"เราใช้คำว่าตอกเสาเข็มไม่ใช้คำว่าแลนสไลด์ เพราะการตอกเสาเข็มทำให้อยู่อย่างมั่นคง ส่วนปรากฏการณ์แลนสไลด์ดินถล่มนั้น เป็นเพราะไม่มีเสาเข็ม การตอกเสาเข็มจะชนะแลนสไลด์ได้หรือไม่ เราตอกของเราไปเรื่อยๆ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยชอบตอกเสาเข็ม" นายอนุทินกล่าว 

 

นอกจากนี้นายอนุทินไม่ขอตอบคำถามกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บอกว่า "หากจะดึงส.ส.ไป ก็ดึงไปให้หมดจะได้ปิดพรรคไปเลย" แต่ตนได้พูดคุยกับพลเอกประวิตรมาตลอด และนายศักดิ์สยาม และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ก็เป็นหลานรักของพล.อ.ประวิตร

น้องเพลง อัศวเหม และ น้องนก ชิดชอบ สมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ