ข่าว

นายกฯไม่สบอารมณ์ ถูกถาม ไปร่วมงานกับ 'รวมไทยสร้างชาติ' หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การเมืองเป็นเรื่องของสภา ประชาชนคือการบ้าน 'นายกฯ' ไม่ชัดไปรวมไทยสร้างชาติ กำชับทุกพรรคให้เข้าร่วมประชุมแล้ว

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ประเด็นการเมืองหลังกลับจากประชุมยุโรป-อาเซียน ที่กรุงบรัสเซล ประเทศเบลเยี่ยม ถึงประเด็นปัญหาการเมืองในขณะว่า การเมืองคือการเมือง ประชาชนคือการบ้านที่นายกฯต้องทำให้เขา การเมืองเป็นการต้อสู้ในสภาก็ว่ากันไป เมื่อเลือกตั้งมาแล้ว ก็ไปดูเอาว่าที่พูดกันมาทำกันได้มากน้อยเพียงใด  ถึงเวลานั้น ถ้าได้ ก็ดีใจ ถ้าไม่ได้ ก็เสียใจ เรื่องทางการเมืองเป็นเรื่องที่ต้องว่ากันไปในสภา

 

นายกฯอธิบาย คำว่าเสียใจ หมายความว่าเสียใจที่ทำให้ประชาชนมีความสุขไม่ได้ ไม่ใช่เสียใจว่าได้เป็นหรือไม่ได้เป็น  ใครจะไปใครจะมาใครจะลาออก ใครจะอยู่พรรคไหน ก็เป็นเรื่องของสภาทั้งสิ้น   แต่นี่สภาลมก็โทษนายกฯ ทั้งที่บอกทุกพรรคไปแล้วให้ไปร่วมประชุมสภา แต่ละพรรคก็รับปาก ถึงเวลาไปไม่ครบสภาล่ม ก็มาโทษนายกฯทำไมไม่ควบคุม ทั้งที่ทุกคนก็มีหน้าที่

 

ส.ส.มีหน้าที่ของตัวเองคือทำงานในสภา ถือว่าทุกคนโตๆก็กันแล้ว ส่วนใครจะเข้าใครจะออกพรรคไหนก็ถือเป็นเรื่องของคนนั้น และส่วนตัวไม่เคยทะเลาะกับใครอยู่แล้ว

 

นายกฯไม่ได้ตอบคำถามที่เป็นไฮไลท์ ทางการเมือง ว่าตัดสินใจอย่างไร เรื่องการไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ  โดยระบุสั้นๆด้วยท่าทีไม่สบอารมณ์ว่า  ถึงเวลาจะพูดเอง

 

ฟังเสียงสัมภาษณ์ นายกรัฐมนตรีได้ที่นี่

https://backoffice.komchadluek.net/videos/60924

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ