ข่าว

'ทนายอนันต์ชัย'ยื่นสอบ'กรมการปกครอง' พิจารณายุบสมาคม'ศรีสุวรรณ'ล่าช้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทนายอนันต์ชัย'ยื่นหนังสือถึง'พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์' ขอให้สอบ'อธิบดีกรมการปกครอง' พิจารณายุบสมาคม'ศรีสุวรรณ' 7 เดือน ไม่คืบหน้า

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นายอนันต์ชัย ไชยเดช  ทนายความ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการปราบปรามการทุจริตและประพฤติผิดมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช). ขอให้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการปกครองและเจ้าหน้าที่ หลังเคยร้องขอให้เพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยของนายศรีสุวรรณ จรรยา ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2565 จนปัจจุบัน 7 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า ผู้ถูกร้องเรียนจำนวนมากได้รับความเสียหาย บางคนมีตำแหน่งหน้าที่ในราชการ ต้องถูกออกจากราชการ และสุดท้ายตั้งกรรมการสอบวินัยแล้ว ปรากฎไม่มีความผิด แต่เขาต้องเสียอนาคต ไม่สามารถที่จะแก้ไขได้และเรื่องก็เงียบหายไป ทำให้ไม่มีอาชีพ ไม่มีเงิน ชื่อเสียงย่อยยับ

 

พร้อมตั้งคำถามเพราะเหตุใดนายศรีสุวรรณไม่ยื่นสอบทุนจีนสีเทาซึ่งเป็นประเด็นมากกว่าการยื่นยุบพรรคเพื่อไทยล่าสุด

 

ทั้งนี้ตนเคยรวบรวมหลักฐาน และเสนอสำนวนไปยังอธิบดีกรมการปกครองถึง 8 แฟ้ม นายศรีสุวรรณทำงานในสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเพียงคนเดียว ไม่มีการประชุมสามัญ วิสามัญ การประชุมเลือกรรมการ ไม่ส่งงบดุล และสถานที่ยังเป็นห้องแถวเล็กๆ ไม่มีป้าย 

 

"การร้องเรียนของศรีสุวรรณ มี 2 อย่าง คือ ร้องตีฉิ่ง เป็นการร้องกันเอาไว้ไม่ให้คนอื่นมาร้อง เรื่องก็เงียบหายไป สองคือการร้องจริง แต่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด" ทนายอนันต์ชัยกล่าว

สำหรับสถิติการร้องเรียนที่ของนายศรีสุวรรณเมื่อปี 2564 เรื่องส่วนตัวถึง 353 เรื่อง มองว่าการร้องเรียนไม่ใช่ร้องตะพึดตะพือ ตอนนี้เหลืออดกับการกระทำดังกล่าวจึงยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เศรีพิศุทธ์ ให้ตรวจสอบ หากพบว่ามีการละเลยต่อหน้าที่ให้ดำเนินคดีกับอธิบดีกรมการปกครองรวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อเป็นตัวอย่างของการทำงานล่าช้า

 

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า ไม่ควรใช้เวลานานเช่นนี้ กรมการปกครองทำงานล่าช้า ยังไม่ได้รับคำตอบ เวลานายศรีสุวรรณ ไปยื่นเรื่องร้องเรียนแต่ไม่ได้มีเอกสารประกอบหลักฐาน ไปยื่นหนังสือใบเดียว 2 ใบ กล่าวหาเขาแล้วโดยอ้างสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ไม่คำนึงถึงความเสียหายของคนอื่น รวมถึงเจ้าตัวก็ยอมรับกับสื่อทุกเวทีแล้วว่าได้รับค่าตอบแทน รับเข้าส่วนตัว ไม่ได้รับเข้าสมาคม ลักษณะดังกล่าว เป็นการหากินที่ไม่สุจริต หากนายศรีสุวรรณเป็นข้าราชการก็ตายไปแล้ว เพราะมีเรื่องวินัย 

 

"พี่น้องประชาชนก็ถามว่าทำไมไม่ดำเนินการสักที มันซ่าเหลือเกิน ผมขอเรียนว่ามันไม่ได้อยู่ในอำนาจของผม" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์

ทนายอนันต์ชัยยื่นสอบกรมการปกครอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ