ข่าว

ส.ส.'ย้ายพรรค' ห้ามกันไม่ได้ ไม่ต้องเคลียร์กับใคร ถือเป็นเรื่องปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

16 ธันวาคมนี้ รู้กัน ใครย้ายเข้าพรรค'ภูมิใจไทย'บ้าง อนุทิน ชี้ เป็นเรื่องปกติ เหมือนพนักงานเอกชน มีย้ายเข้า-ย้ายออก

 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงข่าว ส.ส. 37 คนเตรียมย้ายพรรคมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ว่า พรรคไม่ได้มีการปิดกั้น แต่ยังไม่ได้เซ็นต์ใบสมัครให้ใคร

 

หากวันที่ 16 ธันวาคม มีคนมาสมัครก็จะแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบ  ส่วนรายชื่อออกมา มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ยังพูดไม่ได้ จะพูดก็ต่อเมื่อลงนามในใบสมัครเท่านั้น

 

 

 

 

ส่วนผลสำรวจซูเปอร์โพล ที่หนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ อันดับ 1 ความนิยมแซงหน้าพล.อ.ประยุทธ์ นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน หลังเลือกตั้งต้องพร้อม ประชาชนเป็นคนตัดสิน เราตัดสิน กำหนดเองไม่ได้ ต้องเตรียมความพร้อม ประมาทไม่ได้  ทุกอย่างจะประสบผลสำเร็จอยู่ที่การทำงานของแต่ละคน ถ้าไม่ขยันก็ไม่สามารถนำพาอะไรได้

เมื่อถามว่า รายชื่อ 10 ส.ส.กทม. จากพรรคพลังประชารัฐ จะมาย้ายมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนพูดไม่ออก ถ้าหากเขายังไม่ได้สมัคร ให้ตนเซ็นต์ใบสมัครให้เรียบร้อยแล้วจะมาแถลงข่าวว่าใครมาสมัคร เราต้องให้ประชาชนได้รับทราบ

 

 

 

 

 

ส่วนการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในเรื่องนี้นั้น มองว่า พรรคการเมืองเป็นของคนทุกคน ใครมาใครไปเราห้ามไม่ได้ เหมือนผู้สื่อข่าว วันหนึ่งอยู่สำนักนี้ สักพักรู้สึกว่าถ้าไปสำนักอื่นแล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ทำงานที่ตนเองชอบได้มากกว่า ก็ห้ามไม่ได้

จากประสบการณ์ ผ่านงานภาคเอกชนมา  มีทั้งเซ็นต์ใบลา และชวนคนเก่งมาทำงานด้วยถือเป็นเรื่องปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ