ข่าว

'พ.ต.ท.กุลธน'เล่าย้อนฆ่าตัดตอน'ยาเสพติด'ฝีมือตำรวจ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พ.ต.ท.กุลธน'เล่าย้อนฆ่าตัดตอน'ยาเสพติด'ในอดีต แท้จริงแล้วไม่ใช่ฝีมือตำรวจอย่างเดียว มีนักค้าฆ่ากันเอง จี้เพิ่มรางวัลนำจับ

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน "ยาเสพติด" ในประเทศไทยมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น หรืออาจเป็น "สงครามยาเสพติด" คนขายไม่กลัว คนเสพเยอะขึ้น และหากติดตามข่าวสารจะพบว่าเกือบทุกคดีอาชญากรรมต้องเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมายาอาละวาด บางกรณีรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต 

ส่วนนโยบายฆ่าตัดตอนในอดีต พ.ต.ท.กุลธน อธิบายว่า เข้าใจประชาชนรู้สึกอย่างไรที่อาจมีการปราบปรามอย่างจริงจังจนอาจทำให้มีผู้เสียชีวิต แต่เพียงอยากให้เข้าใจว่าทั้งหมดไม่ใช่เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงอย่างเดียว มีการฆ่ากันเองของพ่อค้ายาเสพติดด้วย "พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ส่งให้รายเล็ก แต่ส่งบ้างไม่ส่งบ้าง และถูกจับบ้าง สุดท้ายเก็บกันเอง"

ทั้งนี้หากพรรคไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาลคงประสานงานกับหน่วยงานต่างๆได้ง่ายมากขึ้น เช่น ด้านการปราบปราม คือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้านการบำบัด คือกระทรวงสาธารณสุข กองทัพ พร้อมวิงวอนผบ.เหล่าทัพ มองเห็นปัญหาเหล่านี้ การบำบัดทุกวันนี้ใช้ไม่ได้ผล ไปเช้าเย็นกลับ ค่าใช้จ่ายก็สูง อยากขอพื้นที่ตามค่ายต่างๆได้ไหม ซึ่งมีครูฝึกอยู่แล้ว รวมถึงรู้มาว่ากระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพอยู่ แต่พอมีการระบาดของโรคโควิด-19 ก็หายไป ไม่ได้เปิดให้มีการเข้าบำบัดอีกและอยากให้นายกรัฐมนตรีหยิบเอามาเป็นเจ้าภาพเองเลย

 

กฎหมายควบคุม ยังมีช่องโหว่ ให้ผู้กระทำผิดซ้ำ คือ ถูกจับขึ้นศาลแล้วปล่อยตัว ต้องมีกฎหมายที่เข้มมากขึ้นทำให้เกรงกลัว แก้ไม่ได้ก็ไม่มีวันจบ และต้องเพิ่มเงินรางวัลนำจับ ที่ดึงดูดให้ตำรวจตั้งใจทำหน้าที่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ