ข่าว

ขอ'อัยการสูงสุด' ตรวจสอบคดี ตู้ห่าว ที่ภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ขอให้ตั้งกรรมการสอบ คำสั่งไม่ฟ้อง 'ตู้ห่าว' คดีพยายามฆ่า คู่กรณีที่ภูเก็ต

 

วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  ถึงน.ส.นารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้อง ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ซึ่งตกเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น  ผู้ต้องหาในคดี

 

คนร้ายซึ่งเป็นธุรกิจคู่แข่ง บุกเข้าไปเผาสวนงู ที่จังหวัดภูเก็ต และทำร้ายรปภ. ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนพิการ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.55 แต่สุดท้ายอัยการจังหวัดภูเก็ตมีคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด  สำนวนคดีมีจำนวน 800 หน้า แต่ใช้เวลาพิจารณาเพียง 1 วัน และต่อมาเมื่อปี 2563 นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดแล้วนั้น 

 

วัชระ เพชรทอง ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด ขอรื้อคดีตู้ห่าวที่ภูเก็ต

 

 เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นที่สนใจและเคลือบแคลงสงสัยของประชาชน ด้วยความเคารพต่อองค์กรของอัยการซึ่งเป็นทนายของแผ่นดิน จึงขอสอบถามอัยการสูงสุดดังนี้

- อัยการจังหวัดภูเก็ต (ขณะนั้น) มีคำสั่งไม่ฟ้องนั้นเป็นตามหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรมหรือไม่

- การที่อัยการสูงสุด (ขณะนั้น) มีคำสั่งชี้ขาดไม่ฟ้องคดี  สำนักงานอัยการสูงสุดสามารถทบทวนคำสั่งตามกฎหมายอื่นใดเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียหายได้หรือไม่ อย่างไร

-ขอให้พิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบสวนอัยการจังหวัดภูเก็ตกับพวก (ขณะนั้น) กรณีคดีนายชัยณัฐร์  กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว กับพวก ข้อหาจ้างวานพยายามฆ่าผู้อื่น และจ้างวานวางเพลิงเผาทรัพย์สินผู้อื่น ว่าการสั่งคดีเป็นไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยชอบหรือไม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ