ข่าว

เสรีรวมไทย ท้า 'นายกรัฐมนตรี' สู้เลือกตั้งอย่างแฟร์ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชัย ศรีสุทธิยากร' ขอพลเอกประยุทธ์ จะไปต่อทางการเมือง ต้องแข่งขันกันอย่างเป็นธรรม ไม่ใช้ตำแหน่งบริหารช่วยหาเสียง

 

สมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความชัดเจนทางการเมืองในหลายประเด็น หลังขอเวลาอีก 2 ปี ทำหน้าที่ นายกรัฐมนตรี ต่อ โดยระบุว่าพลเอกประยุทธ์ มีสิทธิที่จะเสนอตัวเองให้ประชาชนตัดสินว่า ผลงาน 8 ปีที่ผ่านมาเป็นผลงานที่ประชาชนพอใจหรือไม่แต่การแข่งขันต้องแฟร์เกม แข่งกันอย่างเป็นธรรม

จะอยู่ครบ หรือจะยุบสภาวันไหน ช่วงไหนควรบอกให้ชัด ไม่ใช่ใช้ความได้เปรียบในฐานะนายก สร้างความไม่ชัดเจนเพื่อให้คู่ต่อสู้ แต่ตัวเองรู้เองคนเดียว

 

จะเข้าพรรคไหน ก็เข้าไปสร้างปราสาทด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอให้คนอื่นสร้าง กินแรงเพื่อน ให้สร้างเสร็จสวยงามแล้วจึงเข้าไปอยู่

อย่าใช้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจงานกึ่งหาเสียง สงสารหน่วยราชการที่ต้องเตรียมการต้อนรับบ้าง

และต้องกล้าพูดว่า ถ้าพรรคที่จะไปสงกัดไม่ได้อันดับหนึ่ง จะไม่แย่งตั้งรัฐบาล จะไม่ขอให้ ส.ว. 250 คน โหวตเลือกหากทำได้จะเข้าไปกราบงามๆ

 

ไพศาล พืชมงคล อดีตที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า นอกจากพลเอกประยุทธ์แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นเรื่องจริงแล้ว  ข่าวเดิมที่ว่าบ้านใหญ่สุราษฎร์ธานีจะบัญชาการเลือกตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น มาถึงวันนี้ก็มีข่าวว่าบ้านใหญ่สุราษฎร์ธานีก็เป็นน้ำแยกสายไผ่แยกกอเหมือนกัน สาเหตุหลักอาจจะมาจากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด

 

 

เมื่อน้ำแยกสายไผ่แยกกอก็ต้องแย่งกันจัดตั้งรัฐบาล ในขณะที่ขั้วลุงตู่ ยังติดหล่ม 2 ด่านหินคือส.ส 25 คนและต้องมีส.ส.มากกว่าพรรคภูมิใจไทย ส่วนอีกขั้วหนึ่งนั้นเป็นรูปเป็นร่างเกือบจะ 100% แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ