ข่าว

เลื่อนชง "ปิดผับตี4" เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เข้า ครม. จ่อชงอีกครั้ง 20 ธ.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลื่อนชง "ปิดผับตี4" เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เลื่อนเข้าครม. ไป 20 ธ.ค. 65 อยู่ระหว่างพิจารณางบประมาณของคลัง และสำนักงบประมาณ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า สำหรับ ของขวัญปีใหม่ ของกระทรวงการท่องเที่ยว ฯ จะรวบรวมเป็นแพคเก็จเสนอให้ที่ประชุม ครม. พิจารณาวันที่ 20 ธ.ค. 65 สาเหตุที่ต้องเลื่อนออกไปนั้น เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณ  

 

 

 

สำหรับของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะมอบให้ ได้แก่ โครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" จำนวน 1.5 ล้านสิทธิใหม่ วงเงิน 5,400 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 

ส่วนงบประมาณอีกส่วน เพื่อทำ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ของประเทศไทย จำนวน 3,300 ล้านบาท แทนมาตรการบูสเตอร์ช็อตเดิมที่เคยเสนอของบประมาณไปก่อนหน้านี้ 1,000 ล้านบาท วางเป้าตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

นอกจากนี้ กระทรวงการท่องเที่ยว ฯ ยังเลื่อนเสนอ มาตรการ "ปิดผับตี4"  ออกไปก่อน โดยมาตรการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. ในพื้นที่นำร่อง 7 จังหวัด เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดนำร่องได้ที่ ถนนบางลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะสามารถดำเนินการได้หลังเดือนมี.ค. 66 ซึ่งเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) แต่ก็อยากดำเนินการตั้งแต่เดือนม.ค. 66 เป็นต้นไป เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวและดึงรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวให้ถึงเป้า 20 ล้านคน สร้างรายได้ภายในประเทศไทย 2.38 ล้านล้านบาทหรือคิดเป็น 80% ของรายได้ปี 62 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ