ข่าว

ชูวิทย์ โพสต์ รำลึก'วันพ่อ' ทำบุญบริจาครถห้องเย็นให้โรงพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตใกล้ความตาย 'ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์' โพสต์ให้กำลังใจคนเป็นพ่อทุกคน เนื่องในวันพ่อ ชวนทำความดีเมื่อยังมีโอกาส

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์รำลึกวันพ่อมีเนื้อหาว่า  แด่พ่อทุกคน…5 ธันวาคม เป็นวันพ่อแห่งชาติ
เมื่อ 30 ปีก่อนเคยสร้าง ป้อมตำรวจไว้รวม 75 ป้อม ทั่วกรุงเทพฯ ในนาม มูลนิธิต้นตระกูล กมลวิศิษฎ์ถึงวันนี้ ได้จัดทํา รถเย็นขนย้ายศพ ให้กับโรงพยาบาลเพื่อความสะดวกเพราะหากไม่มีแอร์ จะมีกลิ่น และไม่เหมาะสมกรณีอาจมีรถฉุกเฉินไม่เพียงพอ หรือเป็นการขนเฉพาะผู้ตายในต่างจังหวัด จึงจำเป็น

ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นใคร ยิ่งใหญ่แค่ไหน รวยล้นฟ้า มีกิจการเป็นแสนล้าน กินอาหารมื้อละหมื่น กินไวน์ขวดละแสน นั่งรถโรลส์รอยซ์ อยู่บ้านราคาหลายร้อยล้านหรือเป็นยาจกเข็ญใจ เร่ร่อน เก็บคุ้ยเศษขยะหากินประทังท้องไปวันๆ

 

 

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊ค ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์

ทุกคนล้วนต้องนั่งรถเย็นติดแอร์คันนี้เป็นครั้งสุดท้าย พระถึงบอก ที่ใกล้สุด ไม่ใช่ญาติสนิทมิตรสหาย แต่คือความตาย
ก่อนร่างกายเน่าเปื่อยกลายเป็นผีจึงได้เริ่มสร้าง รถขนศพ ด้วยสาเหตุที่ขณะติดคุก ได้เป็นผู้ช่วยอยู่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เก็บศพคนคุกป่วยไข้ตาย ไม่ว่า มะเร็ง เอดส์ หรือสารพันโรคต่างๆ อยู่เกือบปีเก็บศพคนคุกไปร่วม 80 ศพจนในคุกตั้งฉายาว่า ป๋าชูเก็บศพได้เห็นทุกขเวทนาของคนที่ ก่อนตายไร้ญาติขาดมิตร ถูกจองจำ ลืมตาโพลงตายไปทั้งที่มีตรวนล่ามขาอยู่


คิดในใจอยู่ตลอดว่า หากมีโอกาสจะทำรถติดแอร์ขนศพแบบนี้ให้ เพราะเก็บศพคนคุกแล้ว มารอรถปอเต็กตึ้ง หรือร่วมกตัญญู เข้ามารับต่อ กลิ่นออก เพราะไม่มีแอร์ไว้อยู่หลังรถกระบะแถมบางทีก็มีเพื่อนตายติดรถมาก่อนแล้วด้วยโดยหาก เป็นโรงพยาบาลที่มีรถแบบนี้อยู่แล้ว ก็ให้เป็นเงิน แต่เน้นที่ กายวิภาคศาสตร์
เพราะผู้ที่ตายยังอุตส่าห์ทำคุณประโยชน์ มอบร่างเป็น อาจารย์ใหญ่ ให้นักศึกษาแพทย์ไว้ศึกษาจริง 

 

ของฝรั่งใช้หุ่นทดลอง ไม่มีใครเขาบริจาคแบบไทย ถึงขนาดต้องมาดูงานเอาก็มี ตัวเองเป็นไม้ใกล้ฝั่ง ตายเป็นผีก็มอบร่างไว้ที่ โรงพยาบาลศิริราช เช่นกัน โดยบริจาคอยู่ประจำให้กับ ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ไปปีละ 2 ล้านบาท มา 2 ปีแล้ว รวม 4 ล้านบาทระยะหลังทำ รถห้องเย็นให้ เพราะอากาศร้อนหากไปรับอาจารย์ใหญ่ถึงต่างจังหวัดไกลๆ ใช้เวลานานจะเดือดร้อน เพราะกลิ่นมันแรงตอนตาย

 

 

จากประสบการณ์เก็บศพ  แล้วแต่คน บางคนตายไม่ถึง 2 ชั่วโมง กลิ่นโชยคลุ้งแล้ว คันแรก บริจาคให้โรงพยาบาลศิริราช
คันที่สอง บริจาคให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์คันนี้เป็นคันที่สาม บริจาคให้โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนโรงพยาบาลใดต้องการ แจ้งความประสงค์ได้ ยินดีทําให้มูลค่ารถพร้อมห้องเย็น คันละประมาณ 1 ล้านบาท

ชูวิทย์บอกว่าเขามีเงินไม่มาก แต่ใช้เงินอย่างระมัดระวังเสมอ มีน้อยใช้น้อย มีมากเหลือเก็บไว้ทำบุญบ้างกุศลผลบุญในครั้งนี้ขอมอบให้กับพ่อทุกคน เพราะวันนี้เป็นวันพ่อแห่งชาติ มอบรถคันที่ 3 ให้ โรงพยาบาลตำรวจ แผนกนิติเวชดังนั้น ไม่ว่าเป็นพ่อที่ยากดีมีจน ขอให้สร้างคนปั้นลูกให้เป็นผู้รู้จักแบ่งแยกชั่วดีเลวความเป็นพ่อนั้น จึงเป็นภาระหน้าที่ยิ่งใหญ่เหนือหน้าที่อื่นใด

ขอให้พ่อทุกคนมีกำลังใจเข้มแข็ง เพราะในสุภาษิตพจนานุกรมฉบับ ชูวิทย์ บอกไว้เสมอว่า ชีวิตกับสู้เป็นของคู่กัน ชีวิตที่ไม่สู้ ย่อมเป็นชีวิตที่ปราศจากรสชาติ ฝากเอาไว้ถึงพ่อทุกคน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ