ข่าว

"เพื่อไทย" ออกโรงชี้แจง ปม "ตู้ห่าว" บริจาคเงิน กว้านซื้อบ้านเครือชินวัตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ชี้แจง กรณีกล่าวหาพัวพัน "ตู้ห่าว" บริจาคเงินให้พรรค รวมถึงกว้านซื้อบ้านในเครือชินวัตร ยืนยันไม่เกี่ยวข้องทุกกรณี จี้รัฐบาลตรวจสอบเอง เพราะทำผิดช่วงยุคนี้บริหารประเทศ

วันนี้ 4 ธ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงประเด็นกล่าวหามี ส.ส.ในพรรค อาจมีส่วนเกี่ยวข้อง "นายตู้ห่าว" นักธุรกิจชาวจีน รวมถึงประเด็นกว้านซื้อบ้านในเครือชินวัตร 

 

นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ชี้แจงว่า พยายามโยงเรื่องนี้มาบิดเบือนใส่ร้ายพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรคเพื่อไทยให้เสียหาย พรรคขอใช้สิทธิชี้แจงดังต่อไปนี้
 

1. เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนสอบสวนคดีต่างๆอยู่ในขณะนี้ พรรคเพื่อไทยเห็นว่า สามารถดำเนินการตามอำนาจหน้าที่มีอยู่ตามกฎหมายได้อยู่แล้ว เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับพรรค พรรคไม่ขัดขวางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

2.พรรคเพื่อไทยไม่มีความเกี่ยวข้องและนายตู้ห่าวไม่เคยบริจาคเงินให้ ข้อกล่าวหาที่มีต่อผู้ต้องหาก็เกี่ยวเนื่องกับการทำธุรกิจในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาที่พรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 8 ปีแล้ว ดังนั้นรัฐบาลสามารถไปตรวจสอบว่ามีการประกอบธุรกิจผิดกฎหมายทำนองเดียวกันนี้มากน้อยเพียงใด ย้ำไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ขออย่าเบี่ยงเบนประเด็น

3.ส่วนกรณีชาวต่างชาติกว้านซื้อบ้านในโครงการของบริษัทเอสซี แอสเสท และพาดพิงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผู้ถือหุ้นในบริษัทในบางสื่อนั้น ตนเห็นว่าการพาดพิงและกระจายข่าวต่างๆ มีวัตถุประสงค์ทางการเมืองอย่างชัดเจน ยืนยันนางสาวแพทองธาร ไม่ได้รู้จักกับนายตู้ห่าว และเป็นเพียงผู้ถือหุ้น ไม่ได้เป็นกรรมการบริษัท ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายบ้านให้บุคคลใดๆ

นอกจากนั้น บริษัทเอสซี แอสเสท ได้แถลงไปแล้วว่า บริษัทประกอบธุรกิจด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลโดยยึดหลักไม่กระทำผิดกฎหมาย บ้านทุกหลังขายให้คนไทยและนิติบุคคลไทยเท่านั้น และในการชำระค่าบ้านผู้ซื้อต้องชำระเงินผ่านธนาคาร นายนพดลจึงขอตั้งข้อสังเกตว่า ทรัพย์สินที่ถูกอายัดของบุคคลกลุ่มนี้ มีบ้าน รถยนต์ และทรัพย์สินที่ซื้อจากหลายโครงการ หลายบริษัท กระจายไป ไม่ใช่ซื้อจากบริษัทเอสซี แอสเสท อย่างเดียว 

4.ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ขอเชิญชวนให้ช่วยกันนำเสนอนโยบายและหาทางออกให้ประเทศ และโปรดยุติการปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารหรือไอโอที่เป็นการบิดเบือนใส่ร้ายฝ่ายอื่นด้วยความเท็จ เพราะประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ