ข่าว

ประชาธิปัตย์ เตรียมจัดทัพ รับการ'เลือกตั้ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ พรรค'ประชาธิปัตย์' เชื่อจัดทัพผู้สมัครฯทันแน่ หลังกฎหมายเลือกตั้ง ผ่านศาลรัฐธรรมนูญทั้งสองฉบับ

 

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่ว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงเวลาใด ประชาธิปัตย์พร้อมตลอดเวลา เพราะทั้งนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคที่เป็นกำลังสำคัญ ร่วมกับผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรค ทุ่มเทเต็มที่

 

 

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

 

พรรคมุ่งหวังชัยชนะเพื่อทำงานให้กับประชาชนและประเทศ หลังจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ การเลือกตั้ง ส.ส. ที่ได้ผ่านการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

กฎหมายทั้งสองฉบับเปลี่ยนแปลงหลักในการเลือกตั้งอยู่พอสมควรพรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด  ในส่วนของพรรคที่ต้องดำเนินการคือในส่วนของกฎหมายพรรคการเมืองที่จำเป็นต้องแก้ไขหลักเกณฑ์ ระเบียบต่างๆเพื่อให้มีความสอดคล้องกับกฎหมายที่แก้ไขใหม่ ในส่วนของตัวแทนพรรคประจำจังหวัดของพรรคมีความพร้อมเกือบทั้งหมด

 

 

เมื่อกฎหมายมีผลใช้บังคับคาดว่ากระบวนการในการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธานก็จะมีการดำเนินการในจังหวัดที่มีความพร้อมก่อน ในส่วนของประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้มีการประชุมฝ่ายเลขานุการเตรียมความพร้อมในกระบวนการสรรหาทั้งระบบเขตเลือกตั้ง 400 คน รวมถึงระบบบัญชีรายชื่ออีก 100 คน ในส่วนของพรรคย้ำกับสมาชิกตลอดเวลาให้ยึดหลักสุจริตในการรณรงค์หาเสียง

 

 

 

 

 

ส่วนการตอบโต้กันไปมาระหว่างสมาชิกพรรคกับอดีตสมาชิกที่ได้ลาออกไปแล้วว่า ขอย้ำว่าพรรคเป็นสถาบันในทางการเมือง การเข้าออกของบุคคลเป็นเรื่องธรรมดาในการตัดสินใจในทางการเมืองของแต่ละคน เพียงแต่ไม่อยากให้ออกมาพูดที่จะทำให้พรรคเกิดความเสียหาย ต้องมีวุฒิภาวะ ต้องแยกให้ออกถึงตัวบุคคลกับพรรคการเมือง

 

 

ในทุกช่วงสถานการณ์ของพรรคในช่วงที่ผ่านมา 77 ปี  แน่นอนว่ามีขึ้นมีลงเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่พิสูจน์มาอย่างยาวนานคือทุกคนร่วมจับมือกันสู้ เพื่อให้พรรคก้าวเดินไปข้างหน้า ขณะนี้พรรคมีเอกภาพกำลังจัดทัพเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ