ข่าว

ไร้เงา "นิพิฏฐ์" ร่วมงาน บิ๊กเนม "สร้างอนาคตไทย" ไม่ฟันธง อยู่หรือไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม-สนธิรัตน์" ไม่ฟันธง "นิพิฏฐ์" ยังอยู่หรือย้ายซบ "พลังประชารัฐ" ตามกระแสข่าว เชื่อไม่กระทบพื้นที่ภาคใต้ มีเจ้าถิ่นคนดูแล

หลังมีกระแสข่าวว่านายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยและประธานภาคใต้ เตรียมย้ายไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า เพิ่งได้ประชุมร่วมกับนายนิพิฏฐ์ตามปกติ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องดังกล่าว และไม่มีท่าทีที่ผิดปกติ ไม่ทราบข่าวลือมาจากไหน และยังไม่ทราบว่าจะอยู่หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน และนายนิพิฏฐ์ก็ไม่ได้มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยด้วย พร้อมกับยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาหรือความขัดแย้งกัน มีบ้างที่ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ซึ่งเป็นปกติของพรรคการเมืองแต่เราก็มีข้อยุติและเดินหน้าไปได้ เพราะเป็นพรรคเปิดไม่ได้มีใครเป็นโต้โผใหญ่ 

สำหรับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่จังหวัดนราธิวาสจะมีรายชื่อของ "บิ๊กเนม" ด้วย ส่วนการลงพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และ นราธิวาส จากการได้ลงพื้นที่พบผู้นำชุมชนก็คาดว่า มีโอกาสจะประสบความสำเร็จ

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ยอมรับจากกระแสนายนิพิฏฐ์นั้น มีส.ส. ของภาคใต้สอบถามเข้ามาจำนวนมาก แต่ทุกคนก็พร้อมเดินหน้า ส่วนสาเหตุต้องไปถามจากเจ้าตัว 

 

ส่วนการที่นายนิพิฏฐ์ไม่ได้เดินทางมาร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นราธิวาส ด้วยนั้น เนื่องจากพรรคมีการแบ่งพื้นที่ดูแลรับผิดชอบ นายนิพิฏฐ์เป็นประธานภาคใต้ แต่ในพื้นที่ 5 จังหวัด อย่างเช่น จ.สงขลา มีพันเอก สุชาติ เป็นผู้ดูแล , จ.นราธิวาส นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส 4 สมัย เพื่อให้การบริหารจัดการในพื้นที่มีความเข้มข้น โดยเท่าที่ทราบนายนิพิฏฐ์ติดภารกิจเป็นประธานในงานศพ และได้แจ้งให้ทราบแล้วก่อนหน้านี้ 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ