ข่าว

"ภูมิใจไทย" ไม่กดดันปรับครม. เชื่อรัฐมนตรีที่เหลือทำงานต่อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ยืนยัน พรรคไม่กดดันปรับครม. เชื่อรัฐมนตรีที่เหลือยังทำงานได้ พร้อมปฏิเสธดูดส.ส.จากพรรคอื่น แต่ถ้าเห็นชอบนโยบาย คุยกันก่อนร่วมงานได้

วันนี้ 29 พ.ย.65 .ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ยังไม่มีครม.คนไหนของพรรคที่พ้นจากตำแหน่ง  ส่วนที่นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าเรื่องที่เป็นคดีจะคลี่คลาย จะไม่มีการขยับอะไร

 

ส่วนจะกระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินใช่หรือไม่นั้น ยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการอยู่ ที่ยังแบ่งงานให้กับรัฐมนตรีที่เหลือ เพราะกระทรวงนี้มีรัฐมนตรี 3 คน

ส่วนกรณีกระแส "ยุบสภา" เนื่องจากมีส.ส.หลายคนอยากให้ยุบหรือทยอยลาออก เพื่อกดดันให้เสียงในสภาไม่พอ จนไม่สามารถประชุมได้ นายอนุทิน กล่าวว่า บอกมาตลอดว่าเรื่องยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ไปก้าวล่วงไม่ได้ 

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยเตรียมความพร้อมในระดับหนึ่ง ในเมื่อไม่มีปัญหากับเรื่องพวกนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล ซึ่งไม่กำหนดเส้นตายให้กับ ส.ส. ต่างพรรคที่จะมาร่วมงานเพราะ ทุกคนมีวุฒิภาวะมีเอกสิทธิ์ พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ไปดูดคนนั้นคนนี้มาตามที่เป็นข่าว แต่ใครที่เห็นว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย น่าจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมได้ สามารถเข้ามาคุยกันแล้วดูแนวทางกันก็ได้ ค่อยร่วมงานกัน เราตรงไปตรงมา

ส่วนที่คิดว่าจะสมัครสมาชิกไม่ทัน ขอบอกว่าทัน และเราคาดการณ์โดยไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท สมมุติว่า เกิดการยุบสภาก็มีเวลา 30 วัน ในการย้ายพรรคและตอนนี้ยังไม่เห็นว่า ใครที่ฟันธงได้ว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่จนครบวาระสภา และต่อให้อยู่จนครบ ก็ไม่มีปัญหา ออกมารูปแบบไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครมากเพียงพอที่จะทำงานการเมืองให้เป็นประโยชน์กับประเทศได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ