ข่าว

"โควิด" ระบาด "ทสท." แนะ บริการฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ เผย "สุดารัตน์" ติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยสร้างไทย" แนะ รัฐบาล ออกรถเคลื่อนที่ บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้น เผย "สุดารัตน์" ช่วงติดโควิด อาการหนัก

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มกลับมามีจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตมากขึ้น   

ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เหรัญญิกและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตป้อมปราบฯ สัมพันธวงศ์ พระนคร พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวสารการระบาดโควิด-19 จากหน่วยงานวิชาการและข้อเท็จจริงเร่งด่วนจากโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้เสียชีวิตและติดเชื้อโควิดในบ้านทั้งที่อายุน้อย โดยได้แจ้งเตือนรัฐบาลเรื่องความรุนแรงของโรคที่พบเป็นกลุ่มก้อนในช่วงเดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันโควิดสายพันธุ์ย่อยมีความหลากหลาย และระบุไม่ได้แน่ชัดว่า ผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์ใด และส่งผลกระทบรุนแรงต่อบุคคลที่มีปัญหาสุขภาพใดเป็นพิเศษ

"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เพิ่งติดเชื้อมีอาการไข้สูง เจ็บคอรุนแรง ปวดเนื้อปวดตัว นั่งบนรถเข็นอาเจียนตลอดทางไปโรงพยาบาล ได้รับยาฉีด Remdesivir เพื่อรักษาจนดีขึ้น คุณหญิงสุดารัตน์จึงเป็นห่วงประชาชนกลุ่ม 608 มาก ที่จะต้องเข้าถึงการรักษาด้วยยาที่มีคุณภาพอย่างรวดเร็ว รวมถึงการได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นป้องกันอาการรุนแรง"
 

ดร.สุวดี ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ขึ้นไปยังอยู่ประมาณครึ่งนึงของผู้ฉีดเข็ม 2 ส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนเกิน 6 เดือนแล้ว โดยได้รับรายงานจากโรงพยาบาลว่า มีผู้สนใจฉีดวัคซีนมากขึ้นจากการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตคาบ้านของผู้ติดเชื้อ แต่การเข้ารับวัคซีนในโรงพยาบาลรัฐยังมีข้อจำกัดเรื่องความแออัด การเดินทาง การรอคิว และเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการฉีดวัคซีนมีน้อย เรื่องจากต้นทุนในการให้การบริการได้รับสนุนจากรัฐจำกัด

พรรคไทยสร้างไทย ขอแนะนำให้รัฐบาล ออกรถโมบายเคลื่อนที่ ออกให้บริการวัคซีนใกล้บ้าน ทั้งในชุมชน ในพื้นที่การค้า พื้นที่ห่างไกล และในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาล และสร้างความตระหนักรู้ และจูงใจให้คนรับวัคซีนเข็มกระตุ้นมากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ