ข่าว

มติพรรคเทิดไท ตั้ง "แรมโบ้" เป็นหัวหน้า ลั่นเป็นอีกบ้านหนุน "บิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" นั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท แทนสุชาติ ประกาศเป็นอีกบ้านหลักหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกรัฐมนตรี แม้เหลือเวลาอีกเพียง 2 ปี ขณะที่บรรยากาศ "เอ๋ ปารีณา" โผล่ให้กำลังใจพี่ชาย

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. พรรครวมไทยรักชาติ มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่โรงแรม เบสท์เวสเทิร์น พลัสแวนด้า แกรนด์ ปากเกร็ด นนทบุรี โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกหัวหน้าพรรคกรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และปรับเปลี่ยนชื่อพรรคและโลโก้ใหม่ จากพรรครวมไทยรักชาติ เป็นพรรคเทิดไท 

 

โดยนาย "เสกสกล อัตถาวงศ์" หรือ แรมโบ้อีสาน ได้รับมติจากสมาชิกพรรคให้นั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท แทน นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ ที่ไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรคแทน ส่วนนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดง เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่ตนมาทำพรรคการเมืองเพราะอยากเห็นพรรคประกาศจุดยืนชัดเจน เหมือนกับตนที่พูดคำไหนคำนั้นมาตลอดว่ามี2หลักการ คือ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้คงอยู่ต่อไป และ ต้องการที่จะได้ผู้นำที่ซื่อสัตย์ สุจริตไม่โกงกิน อย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนนี้ และ ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่ต่อไป ได้มีโอกาสบริหารบ้านเมืองในระยะเวลาที่เหลือ อีก2ปี  

 

พรรคเทิดไทประกาศจุดยืน สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถร่วมงานได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่จะไปแก้ไข รัฐธรรมนูญมาตรา112 หรือพรรคที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน 


จุดยืนหลัก คือ จะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรชาวไทย จะดูแลเรื่องแก้หนี้สินเป็นหลัก ส่งเสริมความอยู่ดีกินดีให้เกษตรกร หลังจากนี้จะมีการแถลงนโยบายอีกครั้ง 

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่ตนเคยก่อตั้ง ก่อนจะลาออก เนื่องจากตนเคยคิดว่าวันหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะถูกกดดันทางการเมือง หรือที่ตนเคยใช้คำว่า "บีบไขลุงตู่" อาจไม่มีพรรครองรับ จึงคิดทันทีว่าต้องทำบ้านรองรับ พอทำพรรคเสร็จ ก็รู้ดีว่าตนไม่เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะไม่อยากให้คนอื่นมองว่า นายกฯ เดินตามคนอย่างแรมโบ้ จะถูกคนดูหมิ่นดูแคลนนายกลุงตู่ได้ ตนจึงหาคนโปรไฟล์ที่ดี อย่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค มาเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่ตนเดินออกจากมาอย่างสวยงาม


นายเสกสกล กล่าวต่อว่า พรรคเทิดไทไม่ได้เป็นบ้านสำรอง แต่จะเป็นบ้านหลักอีกหลังหนึ่งของพล.อ.ประยุทธ์ เดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน และจะส่งผู้สมัครครบ400 เขต บัญชีรายชื่อครบ 100 คน แต่ยังตอบไม่ได้ว่า จะได้เก้าอี้ ส.ส. จำนวนเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับประชาชน หากประชาชนไว้วางใจ ไม่แน่อาจจะแลนด์สไลด์ มากกว่าบางพรรคที่ได้โฆษณาไว้ก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

 

นายเสกสกล ยืนยันว่า ความเป็นพี่น้อง 3 ป. อย่างไรก็ตัดไม่ขาดกัน คบกันมา 40-50 ปี ไม่มีแตกแยก แต่หากถ้าเป็นไปตามกระแสพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนคิดว่าต่างคนต่างทำงานเดินคู่ขนานกันได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร สามารถร่วมเป็นรัฐบาลได้ 

 

อย่างไรก็ตามเป็นบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยความคึกคัก สมาชิกเข้าร่วมครบองค์ประชุม รวมถึงนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.สพรรคพลังประชารัฐ นำช่อดอกไม้แสดงความยินดีนายเสกสกล ในฐานะน้องสาวคนหนึ่ง เพราะต่างรู้จักสนิทสนมกัน นายเสกสกลเป็นพี่ชายที่น่ารักเมื่อมาทำพรรคการเมืองตนก็ต้องมาให้กำลังใจ ส่วนเรื่องอนาคตการเมืองของตนนั้น ไม่มีแล้ว แม้แต่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคใดก็ตาม

บรรยากาศลงมติเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค นายเสกสกล อัตถาวงศ์ นั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท

เอ๋ ปารีณา ร่วมแสดงความยินดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ