ข่าว

"ชัยวุฒิ" ลาออก ส.ส.พลังประชารัฐแล้ว น้องสาว "วิรัช รัตนเศรษฐ" ขึ้นนั่งแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยวุฒิ" ยื่นลาออกจาก ส.ส.พลังประชารัฐแล้ว ส่งผลให้ น้องสาว "วิรัช รัตนเศรษฐ" ขึ้นนั่ง ส.ส.แทน ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด คาดเดินตาม "บิ๊กตู่"ไปพรรคใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมยื่นหนังสือต่อระบบสารบัญสภาผู้แทนราษฎร แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากการเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ มีผลตั้งแต่วันนี้ (25พ.ย.) เป็นต้นไป

ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากยังไม่ได้รับการเปิดเผย ซึ่งคาดว่าอาจจะเดินตามพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามเส้นทางการเมืองในอนาคตที่เคยมีกระแสข่าวว่า จะสมัครเข้าพรรคใหม่

 

ทำให้ นางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 29  และรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ได้เลื่อนขึ้นเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐแทน

 

อย่างไรก็ตาม หากนายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พาณิชย์ ซึ่งอยู่ลำดับที่ 28 ของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ยื่นลาออกไปก่อนหน้านี้ ก็จะขยับขึ้นแทน นายชัยวุฒิ

ต่อมานายเดชนัฐวิทย์ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนอนาคตทางการเมืองต่อจากนี้ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด

หนังสือลาออก

นางวลัยพร รัตนเศรษฐ นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ