ข่าว

'ก้าวไกล' ไม่ไร้เดียงสา พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลไม่ได้ประโยชน์ จากการยุบสภา ก้าวไกลไม่ไร้เดียงสา พร้อมสู้ศึก 'เลือกตั้ง' หวังได้ส.ส.มากกว่าพรรคอนาคตใหม่

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ประเมินว่ารัฐบาลไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการยุบสภา แต่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา  พรรคก็พร้อมเลือกตั้ง เพราะประเมินมาตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว ตั้งแต่มีกระแสที่จะยุบ เราก็ไม่ประมาท แต่ถ้ามีเวลามากขึ้น เราก็มีเวลาทำงานมากขึ้น เพื่อให้นาทีสุดท้าย วันที่ระฆังเคาะหรือชักธงรบแล้ว จะหาผู้สมัครที่มีประสิทธิภาพและอุดมการณ์ได้ครบ

 

ส่วนในเรื่องเกมกติกา พรรคไม่ได้ไร้เดียงสาขนาดถึงไม่ได้คิดหรือคำนึงถึง แต่พรรคเราเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ ใช้ Data Scientist  และฉากทัศน์หลายกรณี ทุกความเป็นไปได้ ไม่มีผลกระทบกับพรรคก้าวไกล พรรคขนาดกลางที่กำลังเติบโตอย่างพรรคก้าวไกลไม่กระทบ Voter (ฐานเสียง) ของพรรคก้าวไกลสบายใจได้ ในเรื่องคณิตศาสตร์ทางการเมืองพรรคก้าวไกลไม่แพ้พรรคไหนแน่นอน

 

 

ส่วนการเตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จะส่งลงสมัครครบทั้ง 400 เขตเลือกตั้ง ซึ่งใกล้ครบ100% แล้ว คงจะเปิดตัวเรื่อย ๆ พร้อมกับเปิดนโยบาย ซึ่งสำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นั้นมีมาจากหลากหลายวิชาชีพและกลุ่มประชากร เราเชื่อในความหลากหลาย เราเชื่อในคนธรรมดาทำการเมืองที่เข้าใจปัญหามาก่อน นี่คือจุดแข็งของพรรคก้าวไกลที่จะตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาประชาชนแน่นอน

อุดมการณ์และความซื่อตรง ซื่อสัตย์ต่อพรรค ต่างจากอนาคตใหม่ ซึ่งมีเวลาน้อย แต่ตอนนี้ทำงานมาปีกว่า ปีครึ่ง มีการบริหารจัดการจากล่างขึ้นบนในการวิเคราะห์และส่งกลับไปให้ทำงาน ให้พี่น้องประชาชนตรวจสอบได้ จึงมีทั้งประสิทธิภาพและอุดมการณ์

ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีตามผลการสำรวจ แต่เรื่องพวกนี้ถือคติว่า ตอนขึ้นอย่าหลง ตอนลงอย่าท้อ ต้องยิ่งทำงานให้หนักมากยิ่งขึ้น เพื่อซื้อใจพี่น้องประชาชนที่อยู่นอกพื้นที่ให้ได้มากขึ้นด้วย

 

 

 

สำหรับเป้าหมายจำนวนที่นั่ง ส.ส. ที่พรรคก้าวไกลตั้งไว้ คาดหวังให้ได้มากกว่าตอนอนาคตใหม่
แต่ที่มากกว่าเรื่องจำนวน คือเรื่องคุณภาพ คุณภาพของพรรคการเมืองที่ดีคือ ส.ส. เขตมากกว่าบัญชีรายชื่อ ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นพรรคของประชาชน ต้องการที่จะเป็นพรรคระดับชาติได้ก็ต้องมี ส.ส. เขตครบทุกภูมิภาค เป้าหมายเราจึงไม่ใช่เรื่องจำนวนแน่นอน ถ้าทุกพรรคมีแต่เรื่องจำนวน สภาฯ ก็มี ส.ส. เป็นพันคนแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ