ข่าว

สภาวุ่น "ชูวิทย์-สันธนะ" หวิดวางมวย ปะทะคารมตะโกนด่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" ยื่นกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน แต่เกิดเหตุเผชิญหน้า "สันธนะ" ที่กำลังเข้ายื่นร้องเรียนเช่นกัน ต่างฝ่ายปะทะคารม หวิดวางมวยกลางสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมสถานการณ์ได้

เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย หลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. เดินทางมารออยู่ก่อนแล้ว หลังยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ของนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล 

 

จากนั้นไม่นาน นายสันธนะ ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อกมธ.ป.ป.ช.ด้วยเช่นกัน 

 

โดยระหว่างที่ทั้งคู่เผชิญหน้ากัน นายชูวิทย์ (ตะโกน) "ใส่กระโปรงมาหรือเปล่าให้ถอดมาเลย จะเดินหนีทำไม ชอบตีกินไปเรื่อย เก่งทุกอย่าง รู้ทุกเรื่อง และขอให้นายสันธนะเดินเข้ามาหาตนเอง สัญญาต่อหน้าตำรวจ ว่า ไม่ทำอะไร ไม่ต้องกลัว ทำต่อหน้าดีกว่า อย่าเก่งลับหลัง"

ขณะที่ทางนายสันธนะ ยืนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งห่างจากจุดที่นายชูวิทย์ยืนอยู่ 10 เมตรเท่านั้น โดยมีตำรวจสน.บางโพ และตำรวจประจำรัฐสภา ยืนกั้นกลางเพื่อป้องกันการเผชิญหน้า 

 

นายสันธนะ ยืนยัน ไม่ได้ตั้งใจตามนายชูวิทย์มาที่อาคารรัฐสภาเพื่อยั่วยุ แต่มีนัดหมายล่วงหน้าอยู่แล้ว ส่วนตัวเชื่อว่านายชูวิทย์ทราบ ตนจะเดินทางมาที่รัฐสภา และเจ้าหน้าที่ไม่ต้องการให้เกิดการปะทะอยู่แล้ว ตนให้เกียรติเจ้าหน้าที่ที่ใส่เครื่องแบบมา และนี่คือรัฐสภา ตนให้เกียรติสถานที่ มันคงเกิดการเผชิญหน้าไม่ได้ 

 

"ถ้าอยากเจอคงไม่ต้องมาเจอที่นี่ ตรงไหนมันแอบเจอกันได้ และ หากวันไหนเกิดเหตุอะไรกับเขาขึ้น ไม่ใช่ตน เพราะมีคนไม่พอใจเขาแทนผม" นายสันธนะ กล่าว

 

ส่วนที่มายื่นหนังสือในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ใช่ความตั้งใจใช่หรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า เรื่องเวลาสามารถคาดเคลื่อนได้จากปัญหาการจราจร และที่มาเวลาใกล้เคียงกันเป็นเรื่องบังเอิญ (ทำเสียงสูง) และวันนี้ตนมีหลักฐานมายื่น ไม่เหมือนอีกฝ่าย ต้องเข้าใจด้วยว่าตนเองทำงานมาก่อน ไม่ได้ใช้ปากอย่างเดียว 

 

 "เห่าก็เห่าไป การทำงานถ้าเราฟังแต่เสียงข้างถนน เห่าไปเห่ามา ไม่นานก็คงไม่สำเร็จดังนั้นตนไม่ได้ใส่ใจ ขอสังคมอย่ากังวล" นายสันธนะ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายชูวิทย์ เปิดชื่อของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ส อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รู้จักกับนาย ตู้ห่าว นายทุนชาวจีน ว่า ให้อีกฝ่ายเปิดเลย เขาจะได้รับผิดชอบ แต่ส่วนตัวต้องมีหลักฐานที่เป็นเอกสารราชการ และตนเชื่อว่า ร.อ.ธรรมนัส กับ นายตู้ห่าว รู้จักกัน พูดคุยกัน อยู่ในระดับพูดคุยกันได้ แต่ตน เคยเจอหน้าพร้อมกันกับนายตู้ห่าว และ ร.อ.ธรรมนัส 

 

ส่วนจะพากันไปพบกับคนที่ชอบสะสมนาฬิกา หรือไม่ คงตอบไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ยอมรับว่าตนเองกับร.อ.ธรรมนัส รู้จักกันตั้งแต่เป็นยศ ร.ท.

 

ทั้งนี้พร้อมที่จะเข้าชี้แจงต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เพราะเตรียมหลักฐานมาพร้อมแล้ว อยากจะพิสูจน์อะไรก็ทำได้ เสื้อตนก็ถอดได้ กางเกงก็ถอดให้คุณดู ทุกอย่างนายชูวิทย์ กล่าวหา เป็นเรื่องส่วนตัวทั้งหมดสามารถพิสูจน์ได้ว่าใช่หรือไม่ใช่ 

 

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ ได้ยืนรอนายสันธนะ ร่วม 40 นาที ก่อนเดินทางกลับ โดยไม่มีเหตุความรุนแรง ก่อนกลับ นายชูวิทย์ ได้แตะบ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและกล่าวชื่นชมและขอบใจที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย 

 

"วันนี้คงไม่ต้องบอกว่าตนเป็นคนดีหรือใครเป็นคนเลว ขอให้คุณดูเอาแล้วกัน อย่างน้อยสังคมบ้าแบบนี้ ต้องมีคนที่พูดความจริง เอาเรื่องจริงมาพูด ไม่อย่างนั้นสังคมนี้จะอยู่ไม่ได้ คนแบบนี้ต้องจัดการ พวกคุณจำไว้ว่าคุณมาช่วยผม ไม่ต้องห่วง ผมไม่ทำอะไรหรอก" นายชูวิทย์ กล่าว 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ 2 ฝ่าย เผชิญหน้ากัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ