ข่าว

บิ๊กเนม "ปชป." ประกาศ พรรคนี้คบได้สนิทใจ ไม่แทงหลัง พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์" สู้ศึกเลือกตั้ง ประกาศพร้อมเปลี่ยนแปลงพรรคทันสมัยทุกมิติ แต่คงไว้อุดมการณ์3ข้อ ด้าน "เฉลิมชัย" เห็นด้วย โดยเฉพาะ ความซื่อสัตย์ ลั่น "พรรคนี้คบได้สนิทใจ ไม่แทงหลัง "

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ภายในจัดกิจกรรม "ฟัง-คิด-ทำ" นวัตกรรมเปลี่ยนกรุงเทพฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์จัดขึ้น นำทีมโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค , นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคฯ (ภาค กทม.)  , นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. และน.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง เพื่อเปิดโอกาสรับฟังความคิดเห็นจากพี่น้องชาวกทม. 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

นายจุรินทร์  กล่าวย้ำว่า วันที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค บอกกับสมาชิกพรรคและคนไทยทั้งประเทศ ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเปลี่ยนแปลง และเปลี่ยนอย่างมีวุฒิภาวะ อะไรดีพรรคประชาธิปัตย์ต้องรักษาไว้ แต่อุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ 3 ข้อจะยังคงอยู่เช่นเดิม จะไม่มีวันเปลี่ยน คือ 
1. อุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
2. อุดมการณ์ที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนคนไทยทั้งประเทศและส่วนรวมไม่ใช่ส่วนตัว
3. อุดมการณ์ แห่งความซื่อสัตย์สุจริตที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เปลี่ยนและจะไม่มีวันเปลี่ยน 

แต่อุดมการณ์อย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ จึงเป็นที่มาในการจัดกิจกรรม "ฟัง-คิด-ทำ" เป็นอุดมการณ์ที่ทันสมัย สิ่งสำคัญที่สุด คือ การฟังความคิดเห็นประชาชน นโยบายทุกยุคทุกสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ก็เกิดจากสิ่งนี้ จึงอยู่ยืนยงมา 76 ปี ต้องเปลี่ยนแปลงจะอยู่ต่อไปมากกว่า 100 ปีในอนาคตไปสู่ความเป็นสถาบันที่ยั่งยืน เพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติ
 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน

ขณะที่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้ตนไม่อยากให้ทุกคนมองว่าพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่อยู่มา 76 ปี อยากให้มองว่า เป็นพรรคการเมืองที่เป็นความหวังของประชาชน ตนเป็นเลขาธิการพรรค 2 สมัย สมัยแรกที่ตนเป็นเลขาฯในปี 2554 ในวันที่นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค และวาระที่ 2 มาเป็นในวันที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ทั้งวาระที่ 2 นี้แตกต่างกันสิ้นเชิง โดยวาระแรกเราแพ้การเลือกตั้งและเป็นฝ่ายค้าน แต่วาระที่2 เราแพ้การเลือกตั้งเหมือนกัน แต่เราได้มาเป็นรัฐบาล จากวันนั้นถึงวันนี้ พรรคมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงและเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้หรือไม่ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังทำ คือ กล้าเปลี่ยนแปลง และจะกลับมาเป็นสถาบันการเมืองที่ภาคภูมิ 

นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า สิ่งหนึ่งที่ยังอยู่และจะอยู่ตลอดไปคือความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ว่าใครจะเข้ามาบริหารพรรค สิ่งนี้จะยังอยู่คู่กับพรรค แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เอากระจกมาส่องตัวเอง ไม่กล้าคิด ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง ผ่านไป 100 ปีก็ไม่มีความหมาย ตนจึงอยากจะขอโอกาสทุกคน ไม่ได้ขอให้รักพรรคประชาธิปัตย์ แต่ขอให้เปิดใจให้กว้าง แล้วดูว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ "เชื่อมั่นเถอะประชาธิปัตย์คบได้ และคบได้โดยสนิทใจ เดินไปไม่ต้องกลัวโดนแทงหลัง นักเลงพอ"

พรรคประชาธิปัตย์ จัดกิจกรรม "ฟัง-คิด-ทำ" นวัตกรรมเปลี่ยนกรุงเทพฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ