ข่าว

'ประชาธิปัตย์' จี้ นายกฯ ถึงเวลา ต้องปรับครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทวงนายกรัฐมนตรี ถึงเวลา'ปรับครม.' หลังเอเปค จบสวย ว่ารัฐมนตรีช่วยฯมหาดไทย แต่งตัวรอแล้ว

จุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการปรับครม.ที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ให้นายกรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯ ว่า เมื่อการประชุม APEC2022 เสร็จสิ้นแล้วก็น่าจะถึงเวลา ที่นายกรัฐมนตรี จะดำเนินการนำชื่อนายนริศ ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญต่อไปได้แล้ว

 

เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ทำเองก็ไม่ได้ ต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ กติกา ท่านนายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้นที่จะนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ดำเนินการตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การทางการเมืองหลังจากการประชุมเอเปคว่า เรื่องยุบสภาถือเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี แต่ในฐานะเป็นพรรคการเมืองสถานการณ์เช่นนี้ต้องเตรียมความพร้อม

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คงต้องติดตามเรื่องกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญในเบื้องต้นก่อนซึ่งจะมีผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในปลายเดือนที่จะถึงนี้

 


ในส่วนของพรรคได้ให้ความสำคัญกับนโยบายพรรคที่จะนำไปใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่จะถึงนี้ รวมถึงการเตรียมผู้สมัครที่จำเป็นต้องคัดเลือกบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นตัวแทนพรรคให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวตอนท้ายว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลักสำคัญของพรรคทั้งในส่วนของนโยบายและภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการทำหน้าที่ในด้านเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

 

เห็นได้จากเสียงสะท้อนจากประชาชนผ่านผลโพลจากการทำหน้าที่ เสียงสะท้อนจากประชาชนโดยทั่วไป พรรคเชื่อมั่นและพร้อมสนับสนุนนายจุรินทร์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เพื่อให้ได้ทำหน้าที่เพื่อคนไทยทั้งประเทศ พรรคพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ

logoline