ข่าว

ถาวร ประกาศกับชาวกระบี่ เลือก "พรรคไทยภักดี" เป็นพรรคใหม่ หัวใจเพื่อประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคไทยภักดี นำโดยนายถาวร เสนเนียม ประธาน "พรรคไทยภักดี" ประกาศกับชาวกระบี่ เลือกไทยภักดีแม้เป็นพรรคใหม่แต่หัวใจเพื่อประชาชน

พรรคไทยภักดี นำโดยนายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคไทยภักดี เขตเลือกตั้งที่ 2 ณ  ห้องประชุมบ้านไร่ตะวันหวาน ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ  จังหวัดกระบี่

นายถาวร กล่าวว่า บางคนจำตนได้ในฐานะอัยการถาวร จำได้ในฐานะรองผู้บัญชาการกองกำลังผสมพลเรือนตำรวจทหารที่ 41 และหลายคนจำได้จาก ส.ส.ถาวร  ว่าเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคม สำคัญที่สุดได้ว่าเป็นอดีตส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และหลายคนสงสัยว่าทำไมตนถึงออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มา 53 ปี ไม่ได้ตั้งใจลาออกแต่จำใจต้องออก หลายท่านได้ไปร่วมชุมนุมกับตน ตั้งแต่ปี 2556 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เพื่อคัดค้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ซึ่งเราไม่เอาด้วยกับกฎหมายฉบับนี้ แต่ก็แพ้ 1 พ.ย. 2556 กฎหมายฉบับนี้ผ่านสภา ตนพร้อมด้วยพวก 9 คน ลาออกจากส.ส ในวันที่ 12 พ.ย. 2556 เพื่อมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องทุกคนที่ได้ไปเดินขับไล่รัฐบาล และเกิดการ รัฐประหาร ตนถูกดำเนินคดีทั้งหมด 29 คดี ศาลพิพากษาให้จำคุก จึงต้องถูกปลดตำแหน่งทางการเมืองทุกตำแหน่ง รวมไปถึงการเป็น ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และการเป็นสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเพราะข้อบังคับของประชาธิปัตย์เขียนเอาไว้ว่าสมาชิกพรรคต้องไม่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ตนจึงจำใจต้องเดินจากพรรคประชาธิปัตย์มาทั้งๆที่หัวใจยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์เสมอ

“วันนี้มาร่วมงานกับพรรคไทยภักดี เพราะมีอุดมการณ์เดียวกันคือความรักชาติ ศาสนาและสถาบันหลักของประเทศ ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากจน และปราบการทุจริต ปราบคนโกง จึงได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยภักดี ถึงแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่หัวใจดวงโต ความต้องการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนนั้นยิ่งใหญ่” นายถาวรกล่าว 

 

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี, นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค

ปัญหาเรื่องการทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรในแต่ละเขต  ขอเรียกร้องว่าต้องทำงาน 3 พื้นที่ พื้นที่ 1 เมื่อเป็นผู้แทนราษฎรแล้ว ต้องทำงานในสภา ซึ่งต้องมีความรู้ มีวิสัยทัศน์ มีจิตใจที่ต่อสู้เป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชน 

พื้นที่ 2 การพัฒนาการศึกษาให้เกิดความเท่าเทียมเมื่อเกิดความไม่เท่าเทียม BCG ข้อตกลงของเอเปคมีไว้ทำไม ผู้บริหารภาครัฐต้องกระจายงบประมาณ มาให้นายกอบต. ขอเรียกร้องของการกระจายเงินงบประมาณของพี่น้องประชาชนที่จะต้องลงท้องถิ่นลงพื้นที่ ครบ 5 ปีจะต้องมีงบประมาณก้อนรวมทั้งหมด 100% และท้องถิ่นกระจายลงท้องถิ่น 35% ใครที่เป็นรัฐบาลกลางต้องกระจายลงมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และพื้นที่ 3 ที่ต้องทำคือ พื้นที่การศึกษา สิ่งนี้มีความสำคัญ พี่น้องประชาชนจะได้เห็นว่าเราเข้าไปทำอะไร สุดท้ายต้องเลือกดีๆ ว่าให้ใครเป็นผู้แทนราษฎร ต้องเลือกที่มีความสามารถทำ 3 พื้นที่นี้ได้

นายถาวรระบุต่อว่า ปัญหาที่ได้รับฟังมา สิ่งแรกเกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม ต่อมาคือเรื่องที่ดินทำกินของพี่น้อง หากใครได้รับความเดือดร้อน สามารถส่งเรื่องมาพรรคไทยภักดีได้ ตนพร้อมดำเนินการให้ รวมไปถึงกรณีที่ไม่สามารถออกโฉนดได้ในกรณีเป็นพื้นที่ป่า เป็นเขตป่า เขตอุทยาน ในส่วนนี้เราต้องทำบันทึกหนังสือถึงสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตกรรม ให้ดำเนินการเป็นไปตามที่ประชาชนต้องการ

นายถาวรกล่าวต่ออีกว่า ตนเป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ เป็นเพียงแต่ผู้รับความเดือดร้อนมาจากพี่น้องประชาชน แล้วไปถ่ายทอดความเดือดร้อน ให้กับรัฐบาลนี้ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน  

“หากไม่แก้ไข พรรคไทยภักดีเอาจริง ปัญหาความเหลื่อมล้ำต้องอาศัยผู้แทนราษฎรที่เสียงดังกล้าพูดกล้าเสนอ กล้ารบกับผู้นำของประเทศ เราไม่ได้ต้องการความสะดวกสบาย เราแค่ต้องการมีวิถีชีวิตที่จะลืมตาอ้าปากได้อย่างมีความสุข” นายถาวรระบุ 

 

ถาวร ประกาศกับชาวกระบี่ เลือกไทยภักดีแม้เป็นพรรคใหม่แต่หัวใจเพื่อประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ