ข่าว

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ชวนนายกรัฐมนตรี เยือน 'จีน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บทเรียนชีวิต ประธานาธิบดี 'สี จิ้นผิง' เคยยากลำบากมาก่อน ชวนนายกรัฐมนตรีไทยเยือนจีน ศึกษาการแก้ปัญหาความยากจน

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ชื่นชมนายกรัฐมนตรี ที่สามารถรับมือกับโรคโควิด-19 สำเร็จด้วยดี ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับการยกย่องจากนานาชาติ และมีแนวคิดแก้ปัญหาให้กับประชาชนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยจีนพร้อมสนับสนุนเสถียรภาพทางการเมืองและความปรองดองของไทย เพื่อผลประโยชน์แห่งชาติในระยะยาว

 

ภาพประกอบจากเฟสบุ๊ค ไทยคู่ฟ้า

มีรายงานว่า ระหว่างหารือรัฐมนตรีเต็มคณะ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ได้เล่าชีวิตตัวเองในการต่อสู้กับความยากจน ว่า ประสบการณ์ในชีวิตของเขาใช้เวลาในชนบทถึง7 ปีสมัยการปฏิรูปวัฒนธรรมของจีน

ความยากลำบากนับตั้งแต่บัดนั้น ทำให้สัญญากับตัวเองว่า ถ้าเขามีความสามารถที่จะช่วยแก้ปัญหาความยากจนได้เขาจะทำอย่างเต็มที่

รัฐบาลจีนมีบุคลากรที่ดูแลเรื่องการแก้ไขความยากจนโดยเฉพาะ ให้ประขาชน 100 ล้านกว่าคน พ้นจากความยากจนมาตรการต่างๆเข้มงวด  เมื่อคุยกับเลขาธิการใหญ่ของมณฑลต่างๆก็ตกลงกันว่า ถ้าไม่สามารถแก้ไขความยากจนไม่ได้ ก็กลับบ้านไป


รัฐบาลจีน ช่วยเหลือชาวนาชาวไร่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น และ ประชาชนจีนมีความสามารถด้วยตนเองในการพัฒนาความสามารถของตัวเอง และ รัฐบาล ปรารถนาดีที่จะให้พ้นจากความยากจน จีนยินดีที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาความยากจนกับไทย โดยใช้เวที ต่างๆในการจัดForum  ความร่วมมือต่างๆ

 

พร้อมกันนี้ ประธานาธิบดีจีน ยังได้เชิญชวนให้ พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปศึกษาการแก้ไขปัญหาความยากจนที่ประเทศจีนเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการแก้ไขความยากจนของทั้งสองประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ