ข่าว

" ฟิล์ม รัฐภูมิ" ต้นแบบย้ายบ้าน 5 ปี เปลี่ยนมา 4 พรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางนักการเมือง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ท่ามกลางกระแส "ย้ายพรรค" กำลังมาแรง พบภายใน 5 ปี ย้ายมา 4 พรรคแล้ว

ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง  เปิดตัวเข้าสู่แวดวงทางการเมืองปลายปี 2561 โดยได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท  ให้เหตุผลว่ามีความสนใจและมีความพร้อมที่จะทำงานการเมือง พร้อมจะนำประสบการณ์ที่ได้จากการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ กลับมาพัฒนาประเทศ
ภายใต้สังกัดพรรคพลังท้องถิ่นไทย เขาได้รับเลือกให้เป็นรองโฆษกพรรค และตัดสินใจจะลงสมัคร ส.ส.กทม.  แต่ในภายหลังได้ถูกขยับขึ้นไปอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อในลำดับที่ 8 และไม่ได้รับการเลือกตั้งในปี 2562  เพราะพลังท้องถิ่นไทย ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพียง 3 ลำดับ

 

หลังการเลือกตั้งปี 2562  ฟิล์มได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นรองโฆษกพรรคและสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท ทำให้พ้นจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังท้องถิ่นไทเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมปีเดียวกัน โดยให้เหตุผลว่าอุดมการณ์ของตัวเองกับทางพรรคไม่ตรงกัน

ถัดมาอีกเพียงหนึ่งเดือน เขาเดินทางมายังที่ทำการ พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 19 สิงหาคม  เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบตลอดชีพ โดยมี นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค สวมเสื้อคลุม และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคติดเข็มกลัดให้

เมื่อคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พร้อมพวก ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อ 1 ธันวาคม 63  ถัดมาอีก 3 วัน  ฟิล์ม-รัฐภูมิ ก็ได้ส่งจดหมายขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยโดยให้เหตุผลว่า ต้องการทำงานการเมืองกับบุคคลที่เป็นต้นแบบทางการเมือง

 

จนกระทั่ง 31 ตุลาคม 2565 ฟิล์มก็สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งด้วยการลาออกจากพรรคไทยสร้างไทยซึ่งเรื่องนี้ คนไทยสร้างไทย ระบุว่า แม้แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคก็ตกใจ เพราะเคยทำงานกับฟิล์ม รัฐภูมิ ตั้งแต่สมัยยังเป็นศิลปิน แล้วเป็นคนชักชวนให้เข้ามาอยู่กับพรรคไทยสร้างไทย และได้โทรศัพท์ไปสอบถามแล้วเจ้าตัว บอกสั้นๆ ว่า จะเข้ามาลา เท่านั้น 

 

ฟิล์ม รัฐภูมิ บอกกับคนในไทยสร้างไทยเสมอว่าขออยู่ในพรรคที่ไม่เอาเผด็จการ เพราะ ไม่โอเคกับระบบการจัดการที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ เช่น ส.ว. 250 เป็นต้น
 

 

คำสั่งพรรคพลังประชารัฐ ตั้งฟิล์มรัฐภูมิ เป้นทีมโฆษกพรรค

กระทั่งเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคำสั่งที่ลงนามโดยหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้งให้เขาร่วมอยู่ในทีมโฆษกพรรค  นับจากเปิดฉาก เข้าสู่สนามการเมือง ราว 5 ปี ฟิล์มรัฐภูมิย้ายพรรคมา 4 พรรคแล้วโดยที่ยังไม่เคยได้รับเลือกตั้ง แม้แต่ครั้งเดียว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ