ข่าว

เลี้ยง "อาหาร" ค่ำ ผู้นำเอเปค ที่หอประชุมกองทัพเรือคืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลี้ยงอาหาร ค่ำ "ผู้นำเอเปค" ที่หอประชุม กองทัพเรือ ค่ำวันนี้ กอ.รมน. ขอเป็นเจ้าภาพที่ดี ทุกเมนู มีที่มา ทุกพื้นที่มีส่วนร่วม

รัฐบาลไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำแก่ ผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นกำหนดการแรกในกรอบการประชุมเอเปคระดับ ในช่วงค่ำวันนี้   ที่หอประชุมกองทัพเรือ ระหว่างเวลา 20.00-21.30 น

 

อาหารค่ำผู้นำเอเปค


เมนูอาหารในค่ำคืนนี้ ถูกคัดสรรมาจากวัตถุดิบชั้นยอดจากทุกภูมิภาคของไทย อาทิ อาหารว่างกระทงทองไส้ครีมซอสและไข่ปลาสเตอร์เจียนจากโครงการหลวงดอยอินทนนท์ ตามด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยที่ถูกคัดสรรมาจากของดี 4 ภาคที่สะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในแต่ละภูมิภาค สลัดที่ทำขึ้นในรูปแบบยำใหญ่ผักออร์แกนิก 9 อย่างจากวิสาหกิจชุมชน โดยมีกุ้งมังกรจากภูเก็ตพร้อมไข่เป็ดไล่ทุ่งสุพรรณบุรี

 

อาหารค่ำผู้นำเอเปค

ขณะที่อาหารจานหลัก คือ แกงมัสมั่น ซึ่งเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ทำจากเนื้อน่องโคขุนจากสหกรณ์โพนยางคำสกลนคร เคียงด้วยสตูว์ผักไทยรวมสไตล์ฝรั่งเศส ปลาเก๋ามุกออร์แกนิก พร้อมซอสต้มข่าเห็ดรวมโฟมใบมะกรูด ข้าวหอมมะลิไทยจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวกล้อง 9 ชนิดอบตะไคร้หอม

 

อาหารค่ำผู้นำเอเปค

อาหารหวานเป็นขนมหม้อแกงเผือกภูเขาและเม็ดบัวซอสผลไม้ไทย เสิร์ฟพร้อมกับซอร์เบท์เสาวรสน้ำผึ้งดอกลำไย พร้อมขนม 5 ชนิด อาทิ ช็อคโกแลตไทยเชียงใหม่ไส้บรั่นดีไทยกระชายดำ และมาการองลิ้นจี่ จบด้วยผลไม้ไทยที่เสิรฟ์คู่กับ ชาเฟลอ ดู นอร์ท จากเมืองเหนือ หรือ ยอดกาแฟเมืองน่าน



การเตรียมการด้านสถานที่และอาหารสำหรับผู้นำเขตเศรษฐกิจในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการจัดการประชุม APEC 2022 เพื่อสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนสู่สายตาชาวโลก ผ่านเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นเลิศจากทุกภูมิภาคของไทย

ซึ่งไม่เพียงเพื่อให้การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสในนำเสนอของดีและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมจากจังหวัดต่าง ๆ แต่ยังเป็นการต่อยอดทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เกษตรกร ผู้ประกอบการที่อยู่ในทุกภูมิภาคของไทย

เพื่อให้การประชุมครั้งนี้ส่งผลดีต่อประชาชนทุกคนทั่วประเทศ และเพื่อให้ประชาชนไทยทุกคนในทุกพื้นที่ได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้

กอ.รมน. ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมผลิตภัณฑ์และอาหารไทยสู่สายตานานาประเทศ ตลอดจนเชิญชวนให้ประชาชนชาวไทยรู้สึกภาคภูมิใจและมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการประชุม APEC 2022 ที่จัดขึ้นครั้งนี้ และช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ