ข่าว

"บิ๊กเนม" คือใคร? "สร้างอนาคตไทย" ประกาศเตรียมเปิดตัว กลายเป็นพรรคแม่เหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ" ประกาศเตรียมเปิดตัว "บิ๊กเนม" ร่วมงาน "สร้างอนาคตไทย" ลั่นจะกลายเป็นพรรคแม่เหล็ก ดูดคนมีคุณภาพ ปลื้มใจ ว่าที่ ส.ส. ภาคกลาง ล้วนสัญญาทำงานด้วยความซื่อสัตย์

วันที่ 17 พ.ย. 2565 ที่ทำการ พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) มีการประชุมผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง โดยมีนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทยและประธานภาคกลาง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค เข้าร่วมประชุมด้วย 

 

นายวัชระ กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ติดตามสถานการณ์การเมืองและการทำงานในพื้นที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง ตามนโยบายที่พรรคได้มอบหมายให้ เพื่อรวบรวมปัญหาและข้อเรียกร้อง มากลั่นกรองนโยบายรายพื้นที่ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญในการจัดทำนโยบายของพรรค เตรียมพร้อมหาเสียงเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ 

นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

นายวัชระ ยืนยัน แม้เป็นพรรคใหม่ เป็นตัวไม่ถึงปี แต่กระแสพรรค โดยเฉพาะ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวและลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่เพียงแค่ 3-4 ครั้ง ผลตอบรับล้นหลาม เพราะประชาชนส่วนใหญ่เชื่อมั่นในฝีมือ มือหนึ่งด้านการบริหารเศรษฐกิจของประเทศในยุคนี้ 

 

สำหรับแนวทางการขับเคลื่อนของพรรค ในส่วนของภาคกลางตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป จะเริ่มมีการ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าจะเปิดให้ครบทุกเขตและทุกจังหวัดในภาคกลางภายในเดือนธันวาคมนี้ และตนรู้สึกเป็นสุขมากที่ได้เห็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของภาคกลางหลายคน ยืนยันจะเดินและทำงานทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ใช้งบตามกฎหมายที่กำหนด ไม่ซื้อเสียง ทั้งๆหลายคนมีความพร้อมทางการเงิน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีของพรรคและการเมืองไทย ต้องการเป็นนักการเมืองที่ดี ไม่ใช่แค่มุ่งเน้นผลแพ้ชนะทางการเมืองแต่เพียงอย่างเดียว ถึงขนาดบางคนขอร้องให้พรรคนำตนเองไปสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแต่ละพื้นที่ของตัวเอง
 

หลังการประชุมเอเปคเชื่อว่า การเมืองจะมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงและรวดเร็วแน่นอน ทั้งการขับเคลื่อนของนายกรัฐมนตรี การขับเคลื่อนของแต่ละพรรคการเมือง หรือแม้แต่พรรคสร้างอนาคตไทยก็จะมีการขับเคลื่อนอย่างมีนัยยะสำคัญ 

"ผมกล้าประกาศด้วยความมั่นใจได้เลยว่าขนาดของพรรคจะมีความใหญ่ขึ้น จะมีความพร้อมทั้งในแง่ของผู้นำ แง่ของนโยบายที่สำคัญ และผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค ซึ่งพรรคจะทยอยเปิดตัวละครลับๆ ที่เป็นบิ๊กเนม มั่นใจว่าหากเปิดไปแล้ว พรรคนี้จะกลายเป็นแม่เหล็กทางการเมืองที่จะดึงดูด ส.ส.และคนมีคุณภาพเข้ามาร่วมงานด้วยอีกหลายคน"  นายวัชระกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม หลังเมื่อช่วงเช้า นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีกระแสข่าวจับตา จะย้ายซบมาที่พรรคสร้างอนาคตไทย หรือไม่ รวมถึงพื้นที่นราธิวาส ที่มีข่าวลือ ปิดดีลแล้วกับ นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาส เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เช่น แต่ "บิ๊กเนม" ที่นายวัชระพูดถึงจะเป็นใคร ต้องลุ้นกันอีกที

นายสนธิรัตน์ พร้อม นายวัชระ นั่งหัวโต๊ะประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง ประชุมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลาง พรรคสร้างอนาคตไทย

 

 

logoline