ข่าว

ฉุนจัด เลิกพูด "บอลไทยจะไปบอลโลก" หากปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ยังไม่สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทยสร้างไทย" ฉะ รัฐบาล สอบตก แค่ซื้อลิขสิทธิ์ยังวุ่นวาย เกี่ยงกันจ่าย ชี้ปล่อยเอกชนทำเอง ไม่ไปจุ้น ป่านนี้สำเร็จไปนานแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นความคืบหน้าได้หรือไม่ เหลือเพียงอีก 3 วัน ก่อนการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แวว การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าไปปิดดีล ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ตรงกับข้ามกับหลายคนในรัฐบาลที่ออกมายืนยัน "คนไทยได้ดูฟุตบอลโลกแน่นอน"


ล่าสดวันนี้ 17 พ.ย. นาย เจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ความวุ่นวายของ การบริหารลิขสิทธิ์ "ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022" ที่จะถูดจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ กีฬา ฟุตบอล เป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และเชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็น ฟุตบอลไทยวันนึงจะได้ไปถึงเวทีระดับนานาชาติ อย่างฟุตบอลโลก 

แต่จนถึงวันนี้ แม้กระทั่งเด็กไทยที่ตั้งความหวังว่าจะได้ดูกีฬาระดับโลกที่ 4 ปีจะเวียนมาจัด 1 ครั้ง กลับต้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้าย แสดงให้เห็นถึงความด้อยฝีมือ ในการบริหารจัดการอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่เอกชน ช่วยกันผลักดันให้ฟุตบอลไทยเริ่มพัฒนาเข้ามามีบทบาทในการแข่งขันลีกอาชีพในบ้านเราคนละไม้คนมือ 

แต่การบริหารงานของรัฐบาลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประสานงานเรื่องลิขสิทธิ์นั้น สอบตกแบบน่าอับอาย แทนที่จะเร่งหารือกับเอกชนล่วงหน้าเพื่อประสานงาน ให้ลงตัวตั้งแต่เนิ่นๆเหมือนประเทศอื่นๆทั่วโลก กลับรอถึงช่วงใกล้ๆถึงรู้ว่าราคามันไปขนาดไหนแล้วมานั่งเกี่ยงกัน ทีหลัง สุดท้ายคนที่รับผลกรรมไปเต็มๆถ้าครั้งนี้ไม่ได้ดู คือ ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

การถ่ายทอดสดฟุตบอลในครั้งนี้ ที่ผ่านมาเชื่อว่ารัฐบาลมีงบมากมายที่ถูกเอาไปใช้แบบไม่จำเป็นมากกว่า 1,600 ล้าน แต่พอถึงเวลาที่จะมอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศกระตุ้นให้เด็กไทยหันมาสนใจกีฬา กลับมาเกี่ยงกันว่าใครจะเป็นคนจ่าย อย่างที่บอกถ้าบริหารดีๆปล่อยเอกชนทำเองได้โดยตรง ไม่ต้องแทรกแซงใดๆ เรื่องนี้อาจจะจบไปนานแล้ว ไม่ต้องเสียค่าโง่แพงขนาดนี้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ