ข่าว

ขอให้งบฯกลาง เป็นทางเลือกสุดท้าย จ่ายลิขสิทธิ์"ฟุตบอลโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกฯ "วิษณุ เครืองาม" แนะไม่ควรใช้งบฯกลาง จ่ายลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก เพราะไม่รู้ว่าในวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าในอดีตเคยมีการใช้งบฯกลาง ซื้อลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก  
แต่ตอนนี้อาจจะยังไม่ควร เพราะเป็นต้นปีงบประมาณ  และยังมีภัยธรรมชาติอีกหลายอย่าง ทั้งยังคาดการณ์ไม่ได้ว่า
อีก 11 เดือนข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น 
 

ส่วนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะหาทางออกอย่างไร ต้องไปชั่งน้ำหนักว่ามีเหตุผลสมควรหรือไม่ที่จะเอาเงินกองทุนการกีฬาฯ ไปจ่าย เพราะอาจมีรายจ่ายอื่นที่จำเป็นมากกว่า และต้องพิจารณาว่าถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ตอบสนองคนที่อยากดู จะคุ้มค่ากับ 1,600 ล้านบาท หรือไม่

ส่วนการยืมเงิน ครม. โดยใช้งบบางส่วนได้หรือไม่ ก็ตอบว่าเป็นไปได้ แต่คนที่รู้ปัญหาและจะหยิบยกขึ้นมาหารือ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  หรือนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา
ขณะที่กฎระเบียบ มัสต์แฮฟ (Must Have) และมัสต์แครี่ (Must Carry) ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีคนพูดมานานแล้วว่าควรจะสังคยานา แต่ไม่รู้ว่าทำไมไม่ทำ

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่รู้ว่าคนไทยจะได้ดูถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลกหรือไม่  การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ยังต้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นคนติดต่อ เพื่อให้ลดราคาให้

เหลือเวลาอีก 3 วัน จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 ที่จัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม  นับเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกที่จัดในโลกอาหรับ และเป็นครั้งที่สองที่จัดในทวีปเอเชียต่อจากฟุตบอลโลก 2002 ที่เกาหลีใต้และญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งสุดท้ายที่มีทีมร่วมแข่งขัน 32 ทีม เนื่องจากจะมีการเพิ่มขึ้นเป็น 48 ทีมในฟุตบอลโลก 2026 ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในฤดูร้อนของประเทศกาตาร์ ทำให้เป็นครั้งแรกที่จะไม่จัดการแข่งขันในช่วงกลางปี โดยกรอบเวลาของการแข่งขันจะลดลงเหลือ 29 วัน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ