ข่าว

"ชัยชนะ" ชี้แจง เหตุไม่ส่ง "พงศ์สินธุ์" ลงสมัคร ส.ส. จนประกาศจะลาออกยกตระกูล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัยชนะ" ชี้แจง "พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์" พ่ายแพ้ทำโพล์ แต่โวยวายถูกกลั่นแกล้ง ทั้งที่ตอนแรกยอมรับกติกาเอง หากจะย้ายพรรค ก็เป็นสิทธิ์

หลังจากนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ประกาศ "ตระกูลเสนพงศ์" จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และเตรียมคืนเสื้อแจ๊กเก็ตพรรคฯ ในเร็วๆนี้  เนื่องจากเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่ผ่านมา ไม่มีชื่อตนเอง 
 

 

วันนี้ 14 พ.ย. นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นผู้แถลงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่ ออกมาชี้่แจงว่า การทำโพลล์คัดเลือกผู้สมัครที่ผ่านมาในช่วงเดือนตุลาคมนั้น ตนได้เรียกทั้งนายพงศ์สินธุ์ และว่าที่ ร.ท. ยุทธการ รัตนมาศ ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัครฯ ของพรรคในเวลานั้น ให้รับทราบขั้นตอนของการทำโพลล์ สำรวจความนิยมก่อนคัดเลือกว่า ใครจะได้ลงรับสมัครในพื้นที่ อ.หัวไทร และ อ.ชะอวด ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่คาดว่าจะเป็นเขตเลือกตั้งใหม่ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 

บุคคลทั้งสองก็รับทราบและยอมให้มีการดำเนินการทำโพลล์ จนกระทั่งเมื่อมีการแถลงเปิดผลโพลล์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ปรากฎว่า ว่าที่ ร.ท. ยุทธการ ได้รับความนิยมในผลโพลล์นั้น ต่อมา นายพงศ์สินธุ์ ได้ยกการที่ตัวเองที่เคยลงสมัครเลือกตั้งซ่อมนครศรีธรรมราช เมื่อเดือนมีนาคม 2564 มากล่าวอ้าง เพื่อให้พรรค ส่งลงสมัคร ส.ส.ในพื้นที่ต่อ 

 

ต่อมากลับโวยวายถูกกลั่นแกล้งและไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังพรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเคยยอมรับการทำโพลล์สำรวจความคิดเห็นมาตั้งแต่ต้น และกระบวนการสำรวจทั้งหมดก็เหมือนกับการทำโพลล์ในพื้นที่อื่นๆ ที่มีสมาชิกพรรคฯ ประสงค์จะลงสมัคร ส.ส. มากกว่า 1 คน 

ดังนั้น หากนายพงศ์สินธุ์ กระทำเช่นนี้เพื่อเป็นเหตุผลในการอ้างไปหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ในการเลือกตั้งที่กำลังจะถึงนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของนายพงศ์สินธุ์ แต่ตนในฐานะที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครส.ส. ในพื้นที่และถูกพาดพิงถึง จำเป็นที่จะต้องชี้แจงความจริงให้ทราบ ยืนยันสามารถอธิบายทั้งข้อเท็จจริงและตัวเลขสถิติที่เกิดขึ้น อยู่จะยอมรับผลที่เกิดขึ้นได้มากน้อยขนาดไหน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ